Thuê giang hồ bán cơm trong bệnh viện

Thứ bảy, ngày 07/12/2013 11:31 AM (GMT+7)
Nhiều ngày qua, tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk xuất hiện nhiều thanh niên mặt mày bặm trợn, tay chân xăm trổ mang cơm hộp vào bán cho người nhà bệnh nhân.
Bình luận 0
Theo tờ trình của Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk, các đối tượng này ngang nhiên bày bán cơm, cháo trên giường bệnh trong khoa Nhi. Khi bị lực lượng bảo vệ ngăn chặn, các đối tượng này đã lôi kéo thêm nhiều người vào đe dọa, gây áp lực với nhân viên bảo vệ, và còn đòi trả thù khi bị các bác sĩ, y tá tại đây nhắc nhở.

Một trong số các đối tượng  mang cơm vào bệnh viện bán.
Một trong số các đối tượng mang cơm vào bệnh viện bán.

Sáng 5.12, có mặt tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk, chúng tôi ghi nhận mặc dù chưa đến giờ thăm bệnh (cửa còn khóa) nhưng việc “buôn bán” vẫn diễn ra tấp nập. Qua khe hở của cửa cách ly, 2 đối tượng đứng bên ngoài liên tục chuyển cơm vào cho một đối tượng đã ở sẵn bên trong từ trước. Trên các hộp cơm đều được ghi tên, phòng bệnh, giường bệnh. Đối tượng bên trong theo thông tin trên hộp cơm mà phát và thu tiền. Ngoài các đối tượng trực tiếp bán cơm, bên dưới bệnh viện luôn có khoảng 4 thanh niên khác túc trực để “hỗ trợ” khi cần thiết.

Qua tìm hiểu được biết, các đối tượng này được một số người bán cơm thuê. Ngày 3 bữa, họ dùng xe đẩy cơm, cháo đến đường Y Ngông, rồi xách tay vào bệnh viện. Trước đó, đã có người thu thập các thông tin như tên, giường bệnh, cần dùng cơm, cháo gì…

Theo một số nguồn tin, ngoài một số người tự nguyện mua thì có nhiều người bị các đối tượng này ép phải mua. Tuy giá không cao nhưng việc làm này đã và đang gây bức xúc cho không ít người. “Chúng đe dọa các bác sĩ, y tá khi lên tiếng phản đối. Trong khi đó, khoa chúng tôi đa phần là phụ nữ nên đành phải im lặng”- một bác sĩ nói. Trước tình trạng này, Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk đã gửi tờ trình đến một số cơ quan hữu quan cầu cứu.

P.V (P.V)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem