Tổ xác minh Chánh Thanh tra GTVT bị cấp dưới “tố” dừng hoạt động

Minh Phong Thứ tư, ngày 10/01/2018 09:52 AM (GMT+7)
Trong quá trình Công an Thành phố tiến hành điều tra, kết luận xử lý đơn "tố" Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, các cá nhân có liên quan  vẫn tiếp tục thực hiện công tác tại các vị trí được phân công.
Bình luận 0

Nguyên nhân là toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã được Sở này chuyển cho Công an Hà Nội. 

img

Nhiều tuyến đường tại Hà Nội bị "cày xới" bởi xe tải. Ảnh  minh họa.Thành An. 

Sáng 10.1, ông Trần Nhật Quang - Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết tổ công tác xác minh đơn thư cấp dưới “tố” ông Trần Đăng Hải – Chánh thanh tra Sở GTVT đã dừng hoạt động.

Ông Quang trả lời báo chí: “Sở GTVT đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang công an. Việc này thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Tổ công tác sẽ không thực hiện việc này nữa".

Sở GTVT Hà Nội cũng đã ra thông báo cho biết sau khi nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Đội trưởng và ông Trần Thanh Bình – Nhân viên công tác tại Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân thuộc Thanh tra Sở GTVT. Sở GTVT Hà Nội đã khẩn trương tiếp nhận, thụ lý và báo cáo trình UBND Thành phố Hà Nội.

Ngày 26.12.2017, UBND  Thành phố Hà Nội ban hành văn bản số 6597/UBND-ĐT trong đó Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Công an Thành phố tổ chức điều tra, kết luận, xử lý đơn theo quy định của pháp luật.

Sở GTVT Hà Nội tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Sở ổn định tổ chức bộ máy, rà soát sắp xếp lại các vị trí công tác theo đúng Đề án vị trí việc làm, xây dựng chương trình công tác; Phân định rõ trách nhiệm của cán bộ, công chức, thanh tra viên, nhân viên theo hướng 5 rõ và đảm bảo nguyên tắc “Một việc một đầu mối suyên suốt”; Giữ vững kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động trong thực thi công vụ đối với công chức, thanh tra viên, nhân viên. 

Trong quá trình Công an Thành phố tiến hành điều tra, kết luận xử lý đơn, các cá nhân có liên quan  vẫn tiếp tục thực hiện công tác tại các vị trí được phân công.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân có đơn kiến nghị phản ánh ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở GTVT có dấu hiệu “bảo kê” xe quá tải vào nội thành.

Ông Hùng cũng “tố” ông Trần Đăng Hải gây bè phái, mắng chửi, áp đặt các Đội trưởng trực thuộc.

Ngoài Chánh thanh tra, ông Hùng cho biết trong thanh tra sở có tình trạng luân chuyển công tác không đúng quy định. Cụ thể, ông L.H.V, Tổ trưởng Tổ cơ động, Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân và ông Đ.H, nhân viên tổ này không bị luân chuyển. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem