Trao 100 suất học bổng cho nữ sinh nghèo nhân ngày 8/3

Tống Hương – Ánh Dương Thứ ba, ngày 08/03/2016 21:13 PM (GMT+7)
Ngày 7.3.2016, Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt kết hợp với Trường PTTH chuyên Lương Văn Tụy tổ chức chương trình “Học bổng nữ sinh tiêu biểu” năm học 2015-2016, tặng 100 suất học bổng và quà cho nữ sinh vượt khó đạt thành tích học tập cao.
Bình luận 0

Phát biểu tại buổi lễ thầy Đinh Văn Khâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy được thành lập từ năm 1959, trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển trường đã phát hiện và bồi dưỡng được rất nhiều học sinh giỏi thi các giải quốc gia và quốc tế. Đến thời điểm này, nhà trường đã dành được hơn 950 giải quốc gia, trong đó có 24 em đoạt giải nhất; 6 em tham gia và đoạt huy chương olympic quốc tế. Năm học này, nhà trường đã đạt được thành tích xuất sắc nhất trong 60 năm qua, tỷ lệ học sinh thi giải quốc gia đạt 95%. Hiện trường có khoảng 1.300 em học sinh, đều là học sinh giỏi từ các địa phương trong tỉnh về theo học, trong đó có nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn như: mồ côi, cha hoặc mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn… “Những món quà Báo Nông thôn Ngày nay tặng hôm nay là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho học sinh và nhà trường. Càng có ý nghĩa hơn khi nó được trao tặng cho các em nữ sinh nhân dịp lễ 8/3 này”.

img

Thầy Đinh Văn Khâm, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (bên trái) cùng đại diện Báo NTNN trao quà cho hai nữ sinh lớp 12 Hóa nghèo vượt khó. A.D

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Dung, Chủ nhiệm lớp 10 lý cho biết: “Gắn bó và gần gũi với các em học sinh nhiều năm, tôi thấy thương lắm. Nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn. Nhưng với điều kiện của cá nhân mình, tôi cũng chỉ có thể tặng các em chiếc áo ấm hoặc bộ sách mới vào dịp đầu năm học để động viên các em. Nay Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt phối hợp cùng nhà trường tổ chức được hẳn 1 chương trình lớn cho các em, tôi vui lắm!”.

img

Cô Nguyễn Thị Phương Dung, chủ nhiệm lớp 10 Lý (ngoài cùng bên trái)  trao quà cho nữ sinh Đào Phương Loan (lớp 11 Pháp) đạt thành tích xuất sắc đạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. A.D

Xúc động khi nhận được quà tặng, em Nguyễn Lam Giang lớp 12 Hóa chia sẻ: “Bố em đã mất khi em học lớp 4, mẹ em hiện đang bị ung thư đại tràng 2 tuần phải truyền hóa chất 1 lần nên gia đình rất khó khăn. Hôm nay được nhận món quà của các nhà tài trợ em rất xúc động. Những món quà này sẽ là động lực cho em thực hiện mơ ước mai này được là bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ và người nghèo”.

Cùng hoàn cảnh như Lam Giang, em Nguyễn Thị Thu Hiền lớp 12 Hóa cũng mồ côi bố từ khi mới 5 tuổi. Mẹ Hiền tần tảo buôn bán nuôi 3 chị em ăn học nên hoàn cảnh kinh tế cũng không dư dả gì. Hiền nghẹn ngào: “Nhận được món quà em xin cám ơn các nhà tài trợ. Đây cũng sẽ là động lực cho em thực hiện ước mơ bước chân vào giảng đường đại học.”.

Bên cạnh 100 suất học bổng với tổng trị giá 20 triệu đồng, 100 nữ sinh vượt khó này còn được nhận các phần quà như áo mưa, mũ bảo hiểm…với tổng trị giá lên tới 50 triệu đồng.

img

Đại diện Báo NTNN giao lưu trao đổi với các em nữ sinh trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (TP Ninh Bình) nhân dịp 106 năm ngày quốc tế phụ nữ mùng 8-3, và trao học bổng cho nữ sinh tiêu biểu. A.D

img

Nữ sinh  trường Trung học phổ thông chuyên Lương Văn Tụy (TP Ninh Bình) rạng ngời khi nhận được quà từ Báo NTNN và nhà trường. A.D

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem