Trao tặng nhà cho 2 bà mẹ đơn thân dịp Tết Nguyên đán

Minh Ngọc Thứ tư, ngày 11/01/2017 09:31 AM (GMT+7)
Sau chuyến tổ chức vui tết trung thu 2016 cho trẻ em nghèo tại xã Hát Lót (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) trở về, đoàn công tác Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt luôn trăn trở với những hoàn cảnh neo đơn của một số hộ dân nghèo ở xã Hát Lót.
Bình luận 0

Sau chuyến tổ chức vui tết trung thu 2016 cho trẻ em nghèo tại xã Hát Lót (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) trở về, đoàn công tác Báo NTNN luôn trăn trở với những hoàn cảnh neo đơn của một số hộ dân nghèo ở xã Hát Lót.

img

   Mẹ con chị Lò Thị Tiện chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn từ thiện trong buổi lễ bàn giao nhà tình thương (8.1.2017).   Ảnh: N.M

Bà Lê Minh - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Trưởng ban Bạn đọc Báo NTNN tâm sự: “Trong số những hộ nghèo, chúng tôi day dứt nhất là hoàn cảnh của 2 bà mẹ đơn thân nuôi con nhỏ là chị Lò Thị Liền và chị Lò Thị Tiện. Chúng tôi đã hứa với chính mình là phải có trách nhiệm giúp 2 hộ đó vượt qua khó khăn, ít nhất cũng phải có căn nhà ở vững chãi”.

Nói là làm. Những tháng qua, các cán bộ, phóng viên của Báo NTNN đã đi tuyên truyền, vận động và quyên góp được hơn 100 triệu đồng cùng nhiều vật dụng có giá trị khác để ủng hộ gia đình chị Liền và chị Tiện. Bà Lê Minh kể: “Khi nghe chúng tôi nói về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai hộ này, nhiều tổ chức, cá nhân đã sẵn sàng hỗ trợ kinh phí, phối hợp Báo NTNN xây nhà tình thương cho 2 bà mẹ đơn thân. Trong đó có 2 nhà tài trợ chính là Câu lạc bộ Kết nối trái tim và Nồi Cơm Hiểu Và Thương đã gắn kết rất chặt chẽ với báo để thực hiện việc xây nhà từ thiện xong trước Tết Nguyên đán”.

img

Từ nay mẹ con chị Lò Thị Tiện sẽ không phải lo những bựa chạy nắng mưa. Ảnh: Kiều Thiện

img

Nhiều bà con hàng xóm đến chia vui cùng gia đình chị Tiện.  Ảnh: Kiều Thiện

img

Món quà nhỏ báo gửi đến với những người dân nơi đây. Ảnh: Kiều Thiện

Sau đúng 2 tháng xây dựng với sự góp tâm, góp sức của nhiều người dân trong xã Hát Lót, 2 căn nhà tình thương cũng đã hoàn thành, có cả nhà bếp, sân bê tông… Sáng 8.1, lễ bàn giao nhà cho các hộ nghèo đã diễn ra với sự hiện diện của cán bộ các cấp trong huyện, xã, bản và rất nhiều người dân. Ai cũng đến sớm để mong muốn được chia vui cùng gia chủ. Chị Lò Thị Tiện – một trong 2 bà mẹ đơn thân được hưởng lợi trong đợt từ thiện này không giấu được xúc động, run run  nắm tay từng người, miệng lắp bắp: Cảm ơn! Cảm ơn ! 

Bà Lò Thị Cương-Trưởng bản Nậm Lạ xúc động: “Là một phụ nữ, tôi rất thấu hiểu những khó khăn của chị Tiện, chị Liền. Bao năm qua, bản chúng tôi vẫn day dứt bởi không biết làm gì hơn để giúp đỡ hai hộ đơn thân nghèo khó này. Nay với sự chung tay của báo chí và những nhà hảo tâm, chúng tôi đã vơi đi rất nhiều gánh nặng lo toan. Tôi bảo với bà con dân bản: Ngôi nhà của chị Tiện, chị Liền là biểu tượng sức mạnh đoàn kết của tình yêu thương, của sự lắng nghe - thấu hiểu - sẻ chia, là dấu ấn tình người. Chính sự hảo tâm của những tấm lòng từ thiện sẽ giúp dân bản chúng tôi thêm đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau để cùng tiến bộ”.  

“Rất cảm ơn Báo NTNN và các nhà hảo tâm đã tạo điều kiện cho người nghèo ở xã chúng tôi có thêm những căn nhà vững chãi. Sự quan tâm đó giúp chúng tôi sớm hoàn thành những mục tiêu về an sinh xã hội cũng như xây dựng nông thôn mới” – ông Lò Văn Thoản - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Hát Lót nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem