Trao tiền giúp cháu bé mồ côi chữa bệnh ung thư máu

Trương Hồng Chủ nhật, ngày 15/11/2015 15:59 PM (GMT+7)
Hôm nay (15.11), tại Bệnh viện 600 giường TP.Đà Nẵng, anh Đào Duy Linh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nấm Linh chi Quảng Nam đã phối hợp cùng đại diện VPMT-Báo NTNN trao tận tay số tiền 14.600.000 đồng cho cháu Lê Thị Thảo (11 tuổi, trú thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) mồ côi ba mẹ và đang mắc bệnh ung thư máu cấp tính.
Bình luận 0

Đây là số tiền mà anh Đào Duy Linh đứng ra phát động trên Facbook kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cháu Lê Thị Thảo thông qua sự giới thiệu của P.V báo điện tử danviet.vn thuộc Báo Nông thôn ngày nay (NTNN). Tại bệnh viện, Lê Thị Phương là chị gái của em Thảo đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến với anh Đào Duy Linh cùng P.V báo NTNN đã làm cầu nối giúp đỡ cho chị em Phương trong cơn bệnh nạn này.

img

Anh Đào Duy Linh đã trao tận tay số tiền 14.600.000 đồng quyên góp cho cháu Thảo chữa bệnh.

Được biết, gia đình Lê Thị Thảo có tất cả 3 chị em. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cả ba chị em sống với ông nội là Lê Văn Mênh. Ông Mênh tuổi đã cao (83 tuổi) lại không có thu nhập gì. Cả 4 ông cháu chỉ nương tựa vào số tiền hỗ trợ 360 ngàn đồng/tháng.

Thương ông, hai chị em Lê Thị Phương và Lê Thị Dung hằng ngày ngoài thời gian học, còn lại phải đi làm thêm kiếm tiền để lo cho việc học, phụ giúp ông và chăm sóc em. Năm 2015 này, Phương thi đỗ vào Trường cao đẳng Thương mại Đà Nẵng, học chỉ được vài tháng thì em xin nghỉ vì hoàn cảnh quá khó khăn. Lúc này ở quê Dung cũng đã nghỉ học ở bậc trung học phổ thông, xin đi làm nghề may để đỡ đần ông nội lo cho gia đình.

Trong một ngày, thấy em Thảo bị sốt cao, ngất xỉu và có nhiều biểu hiện bất thường, nước da trắng bạch, người ốm yếu xanh xao, thường hay ngất. Thế là hai chị em Phương, Dung tức tốc vay mượn tiền đưa em đi bệnh viện Hội An khám, sau đó được chuyển ra bệnh viện 600 giường Đà Nẵng để chuẩn đoán. Sau khi làm xét nghiệm, em Thảo được bác sĩ nói bị ung thư máu cấp tính. Để có tiền chữa trị cho em Thảo được đi khám bệnh và điều trị tại bệnh viện, bà con hàng xóm ở thôn Hà Mỹ đã quyên góp hàng chục triệu đồng giúp đỡ ba chị em Thảo…    

Thông qua báo NTNN và báo điện tử danviet.vn, mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cháu Thảo qua địa chỉ Lê Thị Phương (trú tổ 42, thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Số điện thoại: 01222.493.908 hoặc VPMT - Báo NTNN, số 16 Lê Lợi, TP.Đà Nẵng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem