Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng kêu cứu

Kim Oanh Thứ sáu, ngày 27/03/2015 12:00 PM (GMT+7)
Trung tâm cấp cứu được xây dựng quá xa thành phố, cộng với phải đi qua đường tàu nên việc cấp cứu gặp nhiều chậm trễ, trở ngại...
Bình luận 0

Vào năm 2010, Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng được xây dựng khang trang tại đường Thanh Tịnh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) trên diện tích gần 9.000m2 với đầy đủ các phòng chức năng và 20 giường bệnh, đáp ứng nhu cầu cấp cứu tại chỗ. Tuy nhiên, do trung tâm ở xa khu vực trung tâm khiến công việc cấp cứu gặp nhiều trở ngại.

img
Các bình ôxy của trung tâm không có chỗ để, phải để ở hành lang trung tâm gần các xe gắn máy rất dễ gây ra cháy nổ. (K.O)

Bà Ngô Thị Phương Thảo - Phó Giám đốc trung tâm cho biết, do trung tâm được xây dựng quá xa trung tâm thành phố khiến việc cấp cứu chậm trễ. Bên cạnh đó, đoạn đường này phải đi ngang qua đường tàu, nên mỗi lần gặp tàu phải chờ tàu nên xe cấp cứu phải mất khá nhiều thời gian. Có bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim vì ở xa đã tử vong vì xe cấp cứu đến chậm. Từ đó hoạt động cấp cứu gặp nhiều chậm trễ khiến người dân bức xúc. “Cấp cứu đến chậm, gia đình bệnh nhân phàn nàn, hàng ngày trung tâm nhận nhiều cuộc gọi bức xúc của người dân” - bà Thảo nói.

Trước tình cảnh trên, UBND TP.Đà Nẵng đã bố trí cho trung tâm mượn tạm khối nhà làm việc có diện tích khoảng 72m2 của khoa Lây (Bệnh viện Đà Nẵng) trên đường Quang Trung.

Bà Thảo than phiền: “Cơ sở mới chật chội, không có chỗ để xe cấp cứu, nhân viên cũng không có chỗ nghỉ ngơi. Trung tâm có tổng cộng 10 chiếc xe, 4 chiếc đặt ở trụ sở tạm này, các chiếc còn lại bố trí ở trạm vệ tinh tại các quận, huyện. Hầu hết các xe cấp cứu không có chỗ rửa chuyên dụng mà phải rửa ngay ngoài đường gây mất vệ sinh, phát tán mầm bệnh ra môi trường. Ngoài ra, xe còn để ngoài đường nắng, mưa khiến các dụng cụ cấp cứu không được đảm bảo. Đó là chưa kể các bình ôxy của trung tâm không có chỗ để, phải để hành lang trung tâm gần các xe gắn máy rất dễ gây ra cháy nổ”.

Ông Nguyễn Tấn Phó - Giám đốc trung tâm thông tin thêm: Trước tình hình trên, trung tâm nhiều lần làm tờ trình lên UBND TP.Đà Nẵng xin cấp một diện tích 200m2, nằm ở trung tâm thành phố và gần Bệnh viện Đà Nẵng để hoạt động cấp cứu được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, đề nghị này vẫn chưa được chấp thuận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem