Tuổi già cô độc nương nhờ nghĩa trang

Hồng Cẩm Thứ ba, ngày 07/04/2015 08:07 AM (GMT+7)
Nghèo, tuổi già sức yếu không chốn dung thân, bà Lê Thị Sang (77 tuổi, ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều TP.Cần Thơ) đành vá víu, che chắn tạm bợ, ăn ngủ chung với người đã chết. Nghèo, tuổi già sức yếu không chốn dung thân, bà Lê Thị Sang (77 tuổi, ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều TP.Cần Thơ) đành vá víu, che chắn tạm bợ, ăn ngủ chung với người đã chết.
Bình luận 0

img
Bà Sang hàng ngày làm bạn với ngôi mộ. Ảnh: HỒNG CẨM)

Đến nhà bà Sung lần đầu, ai cũng sởn gai ốc khi thấy giữa ngôi nhà vỏn vẹn chừng 6m2 là một ngôi mộ, ngay cạnh đó là chiếc giường của bà. Bà Sang kể: Trước kia, bà sinh ở Sài Gòn, sau theo chồng về Cần Thơ sinh sống. Ông bà có với nhau 4 mặt con, lần lượt các con lớn lên rồi lấy chồng lấy vợ, mỗi người đi một phương. Do làm ăn thất bát, vợ chồng bà đành bán căn nhà trả nợ rồi tìm một chỗ trống trong nghĩa địa ở tạm bợ sống qua ngày.

Năm 2009, chồng mất, từ đó một mình bà Sang sống chung với người chết. Hàng xóm thương tình, mỗi ngày thường để dành cơm thừa cho bà phơi khô bán, đủ để mua thức ăn hàng ngày. Căn bệnh hở van tim cứ hành hạ bà suốt.

Chỉ tay vào ngôi mộ, bà Sang nói: “5 năm qua tui hàng ngày nhang khói, ăn chung, uống chung với cụ ấy và coi cụ ấy như người bạn nên không có cảm giác lo sợ”.

Hoàn cảnh của bà Sang vô cùng khó khăn, các nhà hảo tâm có lòng ủng hộ tiền xin gửi về Báo Nông Thôn Ngày Nay - 13 Thụy Khuê, Hà Nội, tài khoản 1506311002117 Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem