Về bài "Tuyến đường tránh Vinh "như ruộng": Sẽ sửa xong trong tháng 12

Cảnh Thắng Thứ ba, ngày 11/10/2016 14:11 PM (GMT+7)
“Đến thời điểm này, riêng tuyến đường tránh TP Vinh chúng tôi đã xử lý triệt để đến 80% những vết hằn lún bánh xe. Theo dự kiến đến tháng 12 tới chúng tôi sẽ xử lý xong để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường tránh TP Vinh...”.
Bình luận 0

Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tấn – Phó giám đốc Ban điều hành sửa chữa tuyến đường tránh TP Vinh – Hà Tĩnh – Kỳ Anh.

Theo đó, vào ngày 30.9, báo Dân Việt có bài phản ánh “Tuyến đường tránh Vinh “như ruộng”, dân bức xúc” phản ánh tình trạng cả tuyến đường tránh TP Vinh bị lụn sún, có nhiều điểm bị hằn lún hơn 10cm. Sau phản ánh, ngày 5.10, Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 đã có văn bản trả lời, trong văn bản nêu rõ.

img

Tuyến đường tránh TP Vinh bị HLVBX vẫn chưa được Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh xử lý khắc phục ảnh chụp sáng ngày 10.10. Ảnh: Cảnh Thắng       

Tuyến đường tránh Vinh có tổng chiều dài 25,8km, tuyến đường trên được Cienco 4 đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 2005. Trong quá trình vận hành khai thác trên tuyến đã xuất hiện hằn lún vệt bánh xe (HLVBX), tập trung ở các vị trí nút giao, đường cong, đường dẫn đoạn đầu cầu.

Để đảm bảo an toàn giao thông và nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của Bộ giao thông vận tải về khắc phục HLVBX, Cienco 4 đã tiến hành sửa chữa bằng nhiều giải pháp như: Đối với hiện tượng hư hỏng nhẹ mặt đường sống trâu ≤ 2,5cm thì tiến hành cắt gọt tạo phẳng; còn đối với hiện tượng hư hỏng hằn lún >2,5cm thì tiến hành cào bóc toàn bộ các đoạn mặt đường bị hư hỏng và thay thế bằng các lớp bê tông nhựa có yêu cầu kỹ thuật cao...

Cũng theo văn bản của Cienco 4, tính đến thời điểm này tổng diện tích bị hằn lún vệt bánh xe đã được sửa chữa 96.651m2, hoàn trả sơn kẻ đường tại các phạm vi sửa chữa 959.5m2. Tổng kinh phí thực hiện sửa chữa tính đến nay là khoảng 40 tỷ đồng được lấy từ nguồn bảo hành công trình.

Cũng theo Cienco4 hiện nay những đoạn được sửa chữa không còn hiện tượng HLVBX, còn những đoạn hằn lún còn lại Cienco4 áp dụng công nghệ cào bóc tái chế nguội bằng Bitum bọt và xi măng tại chỗ để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường.

img

Nhiều đoạn đường ở trên tuyến tránh TP Vinh bị lún sụt, gồ ghề, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khiến người tham gia giao thông bức xúc. Ảnh: Cảnh Thắng

Theo lý giải của Cienco4, nguyên nhân HLVBX do các yếu tố như tăng trưởng đột biến lưu lượng xe với khoảng 5,25 triệu xe/ năm, xe vượt tải trong lưu thông ở mức cao; cùng với điều kiện thời tiết bất lợi là những nguyên nhân gây nên hiện tượng HLVBX.

Tuy nhiên, sáng ngày 10.10 phóng viên báo Dân Việt có mặt trên tuyến đường tránh TP Vinh thì được biết có nhiều điểm HLVBX đã được chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh tiến hành sửa chữa, khắc phục; nhưng vẫn còn một số điểm hằn lún ở mức độ < 2,5cm vẫn chưa được chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh sửa chữa. Cụ thể là đoạn Km16-265 khu vực đoạn cầu Mưng thuộc địa phận xã Hưng Thái, huyện Hưng Nguyên; đoạn Km13- 250, km 14- 255 trước trụ sở chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh...

“Còn nhiều đoạn chúng tôi vẫn chưa tiến hành khắc phục, nhưng chúng tôi sẽ khắc phục sớm thôi. Hiện Cienco4 chúng tôi đã thành lập riêng ban điều hành xử lý hiện tượng HLVBX trên các tuyến đường BOT. Hiện chúng tôi đang xử lý ở Km số 7, từ đây đến tháng 12 chúng tôi sẽ sửa chữa xong để đảm bảo các phương tiện tham gia giao thông được đảm bảo an toàn trên tuyến đường này...” ông Phạm Văn Tấn cho biết thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem