MS1704: Vợ chồng nghèo bất lực nhìn con "chìm dần vào bóng tối"

Thanh Tâm Thứ sáu, ngày 10/02/2017 10:01 AM (GMT+7)
Nhà cửa cầm cố hết rồi mà số tiền mổ mắt lần 2 cho con còn chưa đủ thì làm sao lo được cho lần mổ thứ 3. Chị Luyến chỉ biết xót xa ôm con trong lòng khóc còn anh Hải thì im lặng đứt từng khúc ruột. Anh chị không muốn con mình lớn lên trong bóng tối...
Bình luận 0

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình anh Lê Văn Hải và chị Lê Thị Luyến (thôn Lập Thành, xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) ai cũng xót thương. Anh chị cùng là công nhân của Công ty cà phê 706 (Gia Lai). Tình yêu của họ lớn dần và đơm hoa kết trái vào mùa thu hoạch cà phê năm 2015.

Đám cưới giản dị của đôi công nhân nghèo diễn ra trong niềm vui, chúc phúc của hai bên gia đình. Ít lâu sau chị Luyến có thai, cả hai vợ chồng anh Hải, chị Luyến đều vui và háo hức chờ đón niềm hạnh phúc được làm cha mẹ.

img

Gia đình bé Thùy Trang. Ảnh Thanh Tâm

Nhưng Luyến đâu ngờ rằng những lúc mệt, lúc ốm khi mang bầu lại khiến chị phải sinh non khi thai mới 7 tháng tuổi.

Bé Lê Ngọc Thùy Trang ra đời trong niềm vui xen lẫn nỗi lo lắng của cả hai bên gia đình khi chỉ nặng 2kg, cơ thể rất yếu. Những cơn ho của bé cứ kéo dài theo cái lạnh của mùa đông cao nguyên. Đôi vợ chồng trẻ lo lắng cho con đi bệnh viện Gia Lai.

Hành trình gian nan cùng con qua các bệnh viện bắt đầu từ đây.

Tại bệnh viện Gia Lai, bác sỹ yêu cầu chuyển viện vì bé Trang bị viêm phổi nặng. Khi đó bé Trang mới được 3 tháng tuổi. Ròng rã cả tháng trời dưới Bệnh viện Nhi đồng 1 rồi đến Nhi đồng 2 của Thành phố Hồ Chí Minh, các bác sĩ lại phát hiện Thùy Trang bị bong võng mạc cấp độ B4.

Vừa đưa cho chúng tôi xem hồ sơ bệnh án, bác sỹ vừa cho biết: “Bệnh của bé Trang nặng ở cấp độ 4 trên 5 cấp độ. Bé Trang phải trải qua 3 lần phẫu thuật với số tiền dự kiến mỗi lần hơn 150 triệu đồng. Nếu như không phẫu thuật ngay, khả năng bé không nhìn được là chắc chắn. Quả thật số tiền phẫu thuật quá lớn với một đôi vợ chồng trẻ là công nhân như vợ chồng Luyến - Hải.”

img

Bé Thùy Trang còn nhỏ đã mang bệnh hiểm nghèo. Ảnh Thanh Tâm

Vì tương lai của con gái nhỏ, được sự giúp đỡ của các bác sỹ cộng với sự hỗ trợ tiền bạc từ hai bên gia đình, vợ chồng chị Luyến quyết tâm phẫu thuật lần 1 cho con. Số tiền phẫu thuật hết 165 triệu đồng.

Ca phẫu thuật lần thứ nhất đã qua, ông bà nội bé Trang cắm đất cắm nhà vay tiền ngân hàng để cho cháu thực hiện lần phẫu thuật thứ 2 với số tiền dự kiến là 150 triệu đồng. Hiện ngày hẹn phẫu thuật lần 2 đã qua được 1 tháng mà số tiền vay được vẫn chưa đủ.

Số tiền lần 2 chưa đủ thì làm sao lo được cho lần mổ thứ 3. Chị Luyến chỉ biết xót xa ôm con trong lòng khóc còn anh Hải thì im lặng đứt từng khúc ruột. Anh chị không muốn con mình lớn lên trong bóng tối, không muốn số tiền phẫu thuật lần 1 cũng hoài phí vô vọng. Nhưng cả gia đình cũng đã kiệt sức trong việc xoay sở tiền. Ông bà cũng chỉ làm nông lấy đâu tiền bạc dư giả để cho cháu. Đồng lương công nhân của vợ chồng anh lại càng không đủ lo cho con.

Ông Đào Công Hùng – Trưởng ban quản lý Chính sách xã hội xã La Yok, huyện La Grai, tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Gia đình anh Hải, chị Luyến thuộc diện khó khăn của địa phương. Con bị bệnh nhưng không có đủ tiền chữa bệnh cho con. Giờ làm công nhân ở công ty việc trả lương được giao khoán bằng sản phẩm mà cà phê già cỗi đang trồng mới lại nên thu nhập rất ít. Thấy gia cảnh khó khăn địa phương cũng hỗ trợ nhưng cũng chỉ được 500.000 cho cháu đón tết vừa qua, vì địa phương cũng còn nghèo lắm.” 

img

Đôi mắt của bé Thùy Trang còn phải phẫu thuật 2 lần nữa mới có khả năng nhìn thấy ánh sáng. Ảnh Thanh Tâm

Cái tết của cả gia đình trôi qua trong im lặng, chỉ thỉnh thoảng ré lên những tiếng khóc đau như xé ruột của bé Trang vì những con ho do bệnh phổi còn tái diễn, vì những mũi tiêm còn chưa lành. Ước gì có một phép màu dịp đầu năm mới này để ca phẫu thuật của con được tiếp tục tiến hành, để tương lai của con được nhìn thấy nụ cười hiền hậu của ba, được ngắm nhìn khuôn mặt xinh xắn của mẹ.

Để tương lai của bé Thùy Trang được đến trường, được nhìn thấy ánh sáng rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm gần xa.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: Chị Lê Thị Luyến, thôn Lập Thành, xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai hoặc Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay, lô E2, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội qua số tài khoản 1506311002117 Ngân hàng NNPTNT Tây Hồ, Hà Nội (Vui lòng ghi rõ: Giúp đỡ bé Lê Ngọc Thùy Trang (Gia Lai).

Xin chân thành cảm ơn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem