Vụ bắt bạc “khủng” thu…28 triệu đồng: Giám đốc CA Quảng Ninh nói gì?

Hoàng Anh Tuấn Thứ ba, ngày 08/03/2016 16:22 PM (GMT+7)
“Tại điểm đánh bạc có 176 người và hơn 49 ô tô, 25 xe máy, thu giữ tại chiếu bạc 28,5 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều tài sản và vật dụng trên người từng đối được lực lượng công an niêm phong. Ngoài việc phân loại đối tượng trực tiếp đánh bạc hay gá bạc, cơ quan điều tra cũng đang tiến hành bóc tách từng gói niêm phong, kiểm đếm cụ thể số tiền mặt được các đối tượng đem theo”
Bình luận 0

“Tại điểm đánh bạc có 176 người và hơn 49 ô tô, 25 xe máy, thu giữ tại chiếu bạc 28,5 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều tài sản và vật dụng trên người từng đối được lực lượng công an niêm phong. Ngoài việc phân loại đối tượng trực tiếp đánh bạc hay gá bạc, cơ quan điều tra cũng đang tiến hành bóc tách từng gói niêm phong, kiểm đếm cụ thể số tiền mặt được các đối tượng đem theo”, Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc về vụ bắt bạc “khủng” ở thôn Tràng Bạch (xã Hoàng Quế, TX Đông Triều) vào khoảng 13h30' ngày 5.3.

img

Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh báo cáo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc trong cuộc họp sáng 8.3.

Trong cuộc họp sáng 8.3, Đại tá Đỗ Văn Lực cũng cho biết, quá trình điều tra cho thấy hoạt động của xới bạc này rất tinh vi như di chuyển nhiều địa điểm từ Hải Phòng, Hải Dương sang Đông Triều (Quảng Ninh). Để tổ chức bắt trọn ổ, bacn chuyên án phải đặt ra nhiều tình huống và diễn tập thử. Do cách triệt phá theo hướng theo đường bộ vào không khả thi nên lực lượng phải bí mật lên tàu và bất ngờ đột kích, vây ráp khiến cho sới bạc không ai kịp trở tay. Hiện vụ việc đã được đưa ra khởi tố hình sự về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đại tá Đỗ Văn Lực cũng cho biết,

XEM THÊM >> Vụ hải cảnh TQ cướp phá tàu cá: Yêu cầu Trung Quốc bồi thường <<

Đại tá Thái Hồng Công, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, vụ triệt phá sới bạc quy mô lớn, bắt giữ hơn 70 đối tượng sát phạt dưới hình thức xóc đĩa cũng tại TX Đông Triều vào tháng 8.2015 đã hoàn tất công tác điều tra và hồ sơ đã được chuyển sang Viện Kiểm sát, Tòa án để truy tố và dự kiến sẽ đưa ra xét xử điểm tại TX Đông Triều.

img

Hiện trường vụ bắt bạc “khủng”.

Với phương thức đánh án nhanh, bất ngờ, hiệu quả cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh tham gia triệt phá vụ đánh bạc “khủng” tại thôn Tràng Bạch (xã Hoàng Quế, TX Đông Triều) đã được Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã biểu dương. Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, đây là vụ việc mà dư luận nhân dân trong tỉnh và cả nước rất quan tâm, tuy số tiền thu giữ không lớn nhưng với số người bị bắt giữ tại thời điểm đột kích phá án cho thấy tính chất rất nghiêm trọng của vụ việc. Để xảy ra liên tiếp 2 vụ đánh bạc lớn trên địa bàn Đông Triều cho thấy  công tác nắm cơ sở và phối hợp của cấp ủy, chính quyền ở chưa tốt. Do vậy, huyện Đông Triều cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc. Bí thư Tỉnh ủy cũng giao Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy quá trình xử lý vụ việc.

img

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc tặng hoa biểu dương lực lượng triệt phá vụ đánh bạc “khủng” tại Đông Triều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem