Vụ “buộc dân chung chi làm sổ đỏ”: Huyện bưng bít thông tin sai phạm

An Sơn Thứ hai, ngày 20/04/2015 10:24 AM (GMT+7)
Báo NTNN số ra các ngày 30.10.2014 và 29.1.2015 đăng 2 bài viết về vụ “Buộc dân “bôi trơn” khi làm sổ đỏ” xảy ra ở xã Lộc Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế).
Bình luận 0

Các bài viết này phản ánh ông Võ Công Nhơn - Bí thư Đảng ủy xã Lộc Sơn trắng trợn buộc nhiều hộ dân ở thôn Vinh Sơn chung chi tiền và đất khi làm thủ tục cấp sổ đỏ. Cụ thể, ông Nhơn đã ép các hộ ông Ngô Đức Miêu và Ngô Đức Vu nộp cho mình tổng cộng 3.000m2 đất cùng 25 triệu đồng; ép lấy của ông Ngô Đức Lâm 10 triệu đồng.

img

Để làm được sổ đỏ, ông Ngô Đức Miêu đã phải chung chi cho ông Nhơn 10 triệu đồng và 1.000m2 đất. (An Sơn)

Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này, ông Hoàng Văn Giải - Bí thư Huyện ủy Phú Lộc cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy đã có kết luận về sai phạm của ông Nhơn. Tuy nhiên, khi PV đăng ký làm việc để nắm thông tin cụ thể thì ông Giải từ chối. Theo ông Giải, kết luận của Huyện ủy Phú Lộc cho thấy ông Nhơn có sai phạm, nhưng sai phạm cụ thể thế nào thì sẽ xử lý theo quy định của Đảng vì ông Nhơn hiện là huyện ủy viên. “Việc này không cung cấp thông tin cho báo chí”- ông Giải khẳng định.

Ông Ngô Đức Khiêm Thành (thôn Vinh Sơn, xã Lộc Sơn) - người đứng đơn tố cáo sai phạm của ông Nhơn, cho biết, do thấy sai phạm của ông Nhơn đã đến mức xử lý hình sự nên ông trực tiếp gửi đơn tố cáo đến Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an. Sau khi nhận đơn của ông, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đã chuyển đơn cho Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế xem xét, giải quyết. Theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, lẽ ra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phải vào cuộc làm rõ vụ việc, nhưng ở đây cơ quan này lại “đẩy” việc cho UBND huyện Phú Lộc. Ngày 29.10.2014, UBND huyện Phú Lộc giao cho Thanh tra huyện tiến hành thẩm tra, xác minh nội dung tố cáo và không hiểu sao sau đó vụ việc lại thuộc thẩm quyền giải quyết của Huyện ủy Phú Lộc.

“Đơn của tôi được chuyển lòng vòng như trên là trái với Luật Tố cáo và giờ Huyện ủy Phú Lộc lại “ém” thông tin sai phạm nên chúng tôi rất nghi ngờ về sự khách quan trong xử lý sai phạm của ông Nhơn”- ông Thành bức xúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem