Vụ HS mất trường học vì tranh chấp đất: Sẽ sớm chuyển sang trường mới

Hữu Ký Thứ ba, ngày 08/11/2016 08:16 AM (GMT+7)
Liên quan đến bài viết Bình Phước: học sinh mất trường vì tranh chấp đất đai (Dân Việt ngày 4.11.2016), đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đồng Xoài cho biết sẽ chuyển các học sinh sang học tại trường mới vào tháng 12 tới.
Bình luận 0

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Khỏe, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đồng Xoài xác nhận có tình trạng hàng chục học sinh, chủ yếu là con em đồng bào Khmer thuộc điểm lẻ Trường tiểu học Tân Thiện đang bị dồn vào học chung tại một nhà văn hóa khu phố. Việc này diễn ra từ đầu năm học 2016 đến nay. Nguyên nhân xuất phát từ việc chủ đất cũ muốn lấy lại đất. Sau khi điểm lẻ trường tiểu học Tân Thiện bị đóng cửa, các học sinh phải học tạm tại nhà văn hóa, điều kiện học không thuận lợi.  

img

Học sinh điểm lẻ trường tiểu học Tân Thiện bị dồn vào học chung trong nhà văn hóa khu phố. 

Để giải quyết việc này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đồng Xoài đã phối hợp các cơ quan hữu quan đề xuất UBND thị xã đền bù tiền cho chủ đất để sau này xây dựng thêm phòng học phục vụ con em đồng bào dân tộc tại đây. Trước mắt, phòng đang có kế hoạch trong tháng 12.2016 chuyển các em sang học tại Trường tiểu học Tân Xuân C đang xây dựng. 

“Trường tiểu học Tân Xuân C có 10 phòng học, cũng ở gần điểm lẻ Trường tiểu học Tân Thiện nên thuận tiện cho các em đến trường, thuận lợi cho phụ huynh đưa đón, đảm bảo theo kịp nội dung học”, ông Khỏe nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem