Vụ “hút nước sông Đào ô nhiễm”: Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo

Phan Mỹ Hà Thứ bảy, ngày 27/07/2019 13:08 PM (GMT+7)
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu báo cáo Thường trực Tỉnh ủy việc cấp nước trên địa bàn thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An).
Bình luận 0

Liên quan tới hoạt động cấp nước trên địa bàn thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An), Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã giao cho UBND tỉnh này chuẩn bị Báo cáo tình hình, phương án xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động cấp nước trên địa bàn thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An), báo cáo Thường trực Tỉnh ủy tại phiên họp sáng 29/7 tới đây.

img

Văn bản chỉ đạo của tỉnh Nghệ An.

Sau chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh có ý kiến giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở Tài nguyên Môi trường, Tài chính và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, báo cáo tình hình, phương án xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động cấp nước trên địa bàn thành phố Vinh, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

img

Những trạm bơm của Công ty Cấp nước Nghệ An vẫn hoạt động, lấy nước từ sông Đào. 

"Các sở Tài nguyên và Môi trường, Tài chính cung cấp hồ sơ, nội dung và cử Trưởng phòng chuyên môn có liên quan làm việc với Sở Xây dựng để hoàn thành báo cáo đảm bảo thời gian" - ý kiến truyền đạt của ông Lê Hồng Vinh ghi rõ.

Trong tháng 6/2019, Báo điện tử Dân Việt đã đăng tải loạt bài "Công ty Cấp nước Nghệ An vẫn hút nước từ sông Đào" với nội dung dù tỉnh Nghệ An có nhiều chỉ đạo công ty cấp nước phải lấy nguồn nước thô từ sông Lam đã qua xử lý nhưng thực tế công ty này vẫn hút nước từ sông Đào ngày một ô nhiễm dùng cho nhà máy xử lý nước thành nước sinh hoạt cung cấp cho dân. Loạt bài của Báo điện tử Dân Việt đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của rất nhiều bạn đọc trên cả nước. Sau đó, nhiều đài truyền hình, báo bạn cũng vào cuộc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem