Vụ ngao chết ở Quảng Ninh: Người dân cảm ơn báo Dân Việt

Hoàng Anh Tuấn Thứ năm, ngày 12/05/2016 09:18 AM (GMT+7)
“Trong tháng 4.2016, Báo NTNN/điện tử Dân Việt nay đã phản ánh về tình trạng ngao, nghêu chết hàng loạt. Qua đó, các ban ngành, đoàn thể tại địa phương đã có ý kiến chỉ đạo, tạo điều kiện cho bà con nông dân vượt qua khó khăn khiến cho bà con vô cùng cảm động”, đó là những dòng thư 86 hộ dân ở xã Quảng Minh, huyện hải Hà, tỉnh Quảng Ninh gửi đến Báo NTNN/Dân Việt.
Bình luận 0

img

Bức thư cám ơn của 86 hộ dân ở xã Quảng Minh, huyện Hải Hà,tỉnh Quảng Ninh gửi báo NTNN/Dân Việt.

Ngày 11.5, Bức thư đứng tên ông Bùi Văn Toàn (trú tại thôn Minh Tân, xã Quảng Minh) đại diện cho 86 hộ dân có nghêu, ngao chết hàng loạt ở xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh kèm lời cảm ơn chân thành nhất đến báo Nông thôn Ngày nay đã được chuyển đến trụ sở tòa soạn báo ở số 13, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Theo bức thư, trong những năm vừa qua, báo Nông thôn Ngày nay đã giúp đỡ bà con nông dân gửi những ý kiến của mình đến bạn đọc gần xa và lãnh đạo các cấp, các ngành. Đặc biệt trong tháng 4.2016, báo Nông thôn Ngày nay đã phản ánh về tình trạng ngao, nghêu chết hàng loạt. Qua đó, các ban ngành, đoàn thể tại địa phương đã có ý kiến chỉ đạo, tạo điều kiện cho bà con nông dân vượt qua khó khăn khiến cho bà con vô cũng cảm động.

"Bà con nông dân nuôi ngao, nghêu tại xã Quảng Minh mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ báo Nông thôn Ngày nay. Thay mặt cho các hộ dân nuôi ngao, nghêu một lần nữa tôì xìn trân trọng cảm ơn và kính chúc Quí báo ngày càng phát triển", ông Toàn viết trong thư.

img

Hình ảnh ngao chết trắng bãi triều được phóng viên NTNN/Dân Việt ghi nhận tại xã Quảng Minh trước đó. Ảnh Hoàng Anh Tuấn

Trước đó, Báo NTNN/Dân Việt có loạt bài phản ánh về hiện tượng nghêu, ngao chết hàng loạt ở 3 xã Quảng Minh, Quảng Điền và Phú Hải, huyện Hải Hà (Quảng Ninh). Ngay sau khi báo đăng, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở NN&PT Nông thôn, Sở TNMT, Huyện Hải Hà vào cuộc xác định rõ nguyên nhân nghêu, ngao chết. Bên cạnh đó phải tiến hành xử lý môi trường khu bãi nuôi bằng cách phát vôi bột miễn phí cho các hộ về rắc. Ngoài ra cũng tìm cách khoanh nợ, giãn nợ, hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng… giúp nông dân giảm bớt khó khăn, sớm khôi phục sản xuất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem