Vụ “Ồ ạt mua đất ruộng chờ… dự án”: Thành ủy chỉ đạo xử lý nghiêm

Thứ năm, ngày 18/08/2011 16:35 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi báo NTNN đăng loạt bài về việc mua bán đất nông nghiệp của người nhà ông Nguyễn Hữu Quang – Chủ tịch phường Thịnh Đán, TP.Thái Nguyên, Thường trực Thành ủy TP. Thái Nguyên đã có cuộc họp về vấn đề này và thống nhất xử lý nghiêm những cán bộ “tiếp sức” cho các sai phạm như dư luận nêu.
Bình luận 0

Theo ông Bùi Xuân Hòa – Chủ tịch UBND TP.Thái Nguyên: “Hiện nay, thành phố đã giao cho thanh tra tiến hành thanh tra toàn diện tại phường Thịnh Đán. Trong đó, 2 lĩnh vực được thanh tra trọng tâm là vấn đề tài chính và các sai phạm về đất đai. Bên cạnh đó cũng sẽ tổ chức thanh tra các vấn đề báo chí đã nêu. Đây là cuộc thanh tra toàn diện nên chắc sẽ phải lâu hơn so với quy định”.

img
Nhà sàn của ông Trung dựng trái phép trên đất thuê HTX .

Ông Hòa cũng cho biết: “Quan điểm của thành phố là nếu sai thì xử lý, không dung túng, bao che. Trước đó ngày 15.8, Thường vụ Thành ủy TP. Thái Nguyên cũng đã có cuộc họp về “vụ Thịnh Đán”, thống nhất quan điểm xử lý sai phạm sau khi có kết luận thanh tra như tôi đã nói. Nếu dự thảo thanh tra “vênh” nhiều với dư luận, chúng tôi sẽ tổ chức buổi làm việc với báo chí để báo chí cung cấp thêm thông tin cho chúng tôi”.

Trong một diễn biến khác, trong mấy ngày gần đây, cán bộ đoàn thanh tra cũng đã đến gặp và làm việc với 16 tổ trưởng tổ dân phố thuộc phường Thịnh Đán. Một vị tổ trưởng cho phóng viên biết, cán bộ thanh tra hỏi cặn kẽ từng vấn đề và “làm việc rất khách quan”.

Theo một cán bộ có trách nhiệm tại TP. Thái Nguyên, quy trình và thủ tục về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở phường Thịnh Đán đang có “sai phạm nghiêm trọng”. Hiện tại, báo cáo này cũng đã được tổng hợp để gửi đến đoàn thanh tra.

Ông Nguyễn Đình Chiến (tổ 5) phản ánh, gia đình ông có nhu cầu tách thửa đất để chia cho con trai. Tuy nhiên, đã nhiều năm nay thủ tục tách sổ bị “ách” lại tại phường Thịnh Đán. Trong khi đó, tài liệu điều tra của phóng viên lại cho thấy, từ một thửa đất nông nghiệp, ông Nguyễn Thành Trung, em trai Chủ tịch phường Thịnh Đán Nguyễn Hữu Quang đã làm đơn xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Đơn này, do chính ông Quang ký xác nhận.

Trong một diễn biến khác khi đoàn thanh tra làm việc với ông Nguyễn Thành Trung thì ông này đã xin tự tháo dỡ căn nhà sàn xây dựng trên đất rừng nằm ở Đầm Sòi thuê của HTX. Liên quan đến cá nhân vị chủ tịch phường lắm tai tiếng, dư luận đang xôn xao chuyện “lằng nhằng” về bằng cấp của ông này. Chủ tịch UBND TP.Thái Nguyên – ông Bùi Xuân Hòa cho biết, sẽ cho kiểm tra những thông tin trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem