Vụ Phó Chủ tịch quận bị tố gian lận hồ sơ đất: Đề nghị xem xét lại việc cấp sổ đỏ

Vũ Thị Hải Thứ năm, ngày 10/03/2016 06:00 AM (GMT+7)
Cuối tháng 9.2015, Báo NTNN. Dân Việt đăng loạt bài phản ánh vụ việc ông Bùi Trọng Toàn - Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh (TP.Hải Phòng) bị tố khai man hồ sơ đất để trốn thuế hàng trăm triệu đồng, sau đó, UBND quận Dương Kinh đã ra văn bản khẳng định việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho gia đình ông Toàn là đúng quy định.
Bình luận 0

Ngày 6.3.2016, Báo NTNN nhận được đơn của ông Vũ Văn Ẩm, trú tại tổ dân phố số 2, phường Hải Thành, quận Dương Kinh kiến nghị xem xét lại việc này vì ông cho rằng ở đây đã có sự bao che sai phạm cho ông Bùi Trọng Toàn.  

img

Gia đình ông Nguyễn Thanh Đoàn phải mất  hơn 2 năm  và phải nộp hàng trăm triệu mới được cấp GCNQSDĐ. Ảnh:  V.T.H

Bức xúc trước những sai phạm của ông Bùi Trọng Toàn, ông Nguyễn Thanh Đoàn, trú tại tổ dân phố số 3, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh cũng có đơn tố cáo ông Bùi Trọng Toàn về việc thời kỳ ông Toàn làm Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực đất đai, hồ sơ đề nghị cấp GCNQSDĐ của gia đình ông Đoàn đã bị kéo dài tới hơn 2 năm mới giải quyết xong. Theo ông Đoàn, ông đã làm đơn đề nghị UBND quận Dương Kinh và các cấp lãnh đạo của thành phố Hải Phòng không giới thiệu ông Bùi Trọng Toàn ứng cử Hội đồng nhân dân các cấp vì ông này không đủ tiêu chuẩn của người đại diện cho dân là phải chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật.

Trao đổi với NTNN, ông Lê Lương - Chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho biết, hiện nay, do ông Bùi Trọng Toàn đang là Phó Chủ tịch UBND quận nên UBND quận vẫn lập danh sách ông Toàn ứng cử đại biểu HĐND quận theo cơ cấu đại biểu. Còn việc ông Toàn có tên trong danh sách ứng cử HĐND quận hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, nhất là phụ thuộc vào sự tín nhiệm của cử tri tại Hội nghị cử tri và quyết định của Hội đồng bầu cử quận tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem