Vụ Sonadezi xả bẩn gây hại: Chưa thống nhất về số tiền bồi thường

Thứ sáu, ngày 26/10/2012 08:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Số tiền bồi thường cho khoảng 160 hộ dân bị thiệt hại về cây trồng, vật nuôi, ngành nghề đánh bắt thủy sản trong phạm vi 114ha vẫn chưa được thống nhất.
Bình luận 0

Ngày 25.10, Ban chỉ đạo của tỉnh Đồng Nai về giải quyết thiệt hại cho người dân trên lưu vực rạch Bà Chèo, xã Tam An do Sonadezi Long Thành xả thải bẩn gây ra đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sonadezi Long Thành để thống nhất số tiền bồi thường cho khoảng 160 hộ dân bị thiệt hại về cây trồng, vật nuôi, ngành nghề đánh bắt thủy sản trong phạm vi 114ha.

img
Họng xả nước thải của Sonadezi ra khu vực rạch Bà Chèo

Tuy nhiên, hai bên chưa đạt được kết quả cuối cùng về số tiền mà Sonadezi Long Thành phải bồi thường, hỗ trợ cho các hộ trên theo tính toán, ước khoảng 30 tỷ đồng. Còn đối với số hộ ở ngoài vùng 114ha trên lưu vực rạch Bà Chèo mà ngày 16.10 vừa qua, cán bộ Viện Môi trường và Tài nguyên cùng với Ban chỉ đạo đi khảo sát thực tế, theo bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội ND huyện Long Thành, thành viên Ban chỉ đạo, đến nay vẫn chưa có phản hồi từ Viện Môi trường và Tài nguyên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem