Vụ Sonadezi xả bẩn: Thêm 109 hộ được bồi thường

Thứ năm, ngày 10/10/2013 08:37 AM (GMT+7)
Ban chỉ đạo của tỉnh về giải quyết thiệt hại do Sonadezi Long Thành (thuộc Sonadezi Đồng Nai) xả thải bẩn gây ra đã lên danh sách bồi thường thiệt hại cho thêm 109 hộ dân nằm trong vùng ô nhiễm.
Bình luận 0
Theo Hội Nông dân huyện Long Thành (Đồng Nai), Ban chỉ đạo của tỉnh về giải quyết thiệt hại do Sonadezi Long Thành (thuộc Sonadezi Đồng Nai) xả thải bẩn gây ra cho người dân sinh sống, sản xuất, chăn nuôi trên lưu vực rạch Bà Chèo đã lên danh sách bồi thường thiệt hại cho thêm 109 hộ dân nằm trong vùng ô nhiễm mà trách nhiệm thuộc về doanh nghiệp này. Trước đây khi có chủ trương kê khai thiệt hại để được Ban chỉ đạo xác minh, lên danh sách nhận bồi thường từ Sonadezi Long Thành do đi làm ăn xa nên không biết để kê khai. Sau khi Ban chỉ đạo tiến hành chi trả tiền cho các hộ bị thiệt hại xong, thì các hộ này mới biết và tiến hành làm đơn đòi bồi thường. Theo đó, tổng số tiền mà 109 hộ này sẽ nhận bồi thường đã được xác minh là hơn 3 tỷ đồng. Được biết, đầu năm 2013, Ban chỉ đạo đã tiến hành chi bồi thường cho khoảng 170 hộ bị thiệt hại do Sonadezi Long Thành xả bẩn gây ra với số tiền gần 12 tỷ đồng.
Cao Thuyên (Cao Thuyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem