Xả rác thải làm ô uế núi Trầm: Lượng rác "khổng lồ" được dọn sạch

Trần Hiền Thứ ba, ngày 13/12/2016 12:46 PM (GMT+7)
Sau phản ánh của Dân Việt về tình trạng núi Trầm bị ô uế do sự vô ý thức của nhiều du khách, cuối tuần vừa qua, nhóm phượt Bụi đường Travel – Hà Nội đã kết hợp cùng Phượt Chương Mỹ có tổ chức buổi thu gom rác khắp núi Trầm (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).
Bình luận 0

img

Lời kêu gọi đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ trong chiến dịch dọn rác

Hoạt động đã diễn ra với sự tham gia của hơn 50 phượt thủ từ mọi miền. Với sự huy động của 3 xe công nông, 2 xe bò cùng một vài xe máy, kết thúc một ngày có ý nghĩa hơn 200kg rác đã được dọn sạch.

Thời gian vừa qua, không ít người đã vô cùng hoang mang, có thái độ không hài lòng trước những hình ảnh núi Trầm bị biến thành “thiên đường ngập rác” sau mỗi chuyến cắm trại của du khách. Lượng rác thải khổng lồ đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cảnh quan cũng như sự linh thiêng của khu di tích Quốc Gia chùa Trầm tại đây.

Với mục đích nhằm thay đổi ý thức của các bạn trẻ đam mê xê dịch, du lịch bụi tại núi Trầm nói riêng và các địa điểm danh thắng nói chung có cái nhìn rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Hoạt động vừa leo núi, vừa nhặt rác của cộng đồng phượt tại núi Trầm với thông điệp: “Đừng để lại gì ngoài những dấu chân” đã thu thút được sự hưởng ứng đông đảo của hơn 50 bạn trẻ.

Anh Trịnh Duy Trung (trưởng nhóm Phượt Chương Mỹ) chia sẻ: “Là người con của vùng đất Chương Mỹ, tôi vô cùng bức xúc khi chứng kiến thắng cảnh tại quê hương đang dần bị xuống cấp và ô nhiễm. Tôi đã tập hợp, tổ chức nhóm hoạt động thu gom rác vì môi trường tại núi Trầm. Bên cạnh đó chúng tôi cũng kêu gọi các phượt thủ nên có ý thức bảo vệ, thu gom rác sau khi cắm trại và có nhiều hoạt động tình nguyện hơn nhằm bảo vệ nét đẹp linh thiêng tại đây”.

Anh Trần Luân (ngườikhởi xướng hoạt động trong nhóm Bụi đường travel - Hà Nội) cho biết: “Nhóm chúng tôi thường xuyên có tổ chức các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường. Sau khi biết được tình trạng núi Trầm đang bị ô nhiễm nặng nề, tôi nghĩ mình cũng như các thành viên trong nhóm cần làm một điều gì đó để khắc phục phần nào tình trạng ô nhiễm tại đây”.

img

Đá, Túi bóng nilon, chai nhựa, bị đốt dở dang cũng được thu gom sạch sẽ.

Hai nhóm phượt đã kêu gọi được hơn 50 phượt thủ tại đây để thực hiện hoạt động vô cùng ý nghĩa này. Bên cạnh đó túi bóng đựng rác cũng được tận dụng, tái chế cho nhiều lần gom rác để bảo vệ môi trường.

img

Khu tập trung rác tại xã Phụng Châu ngổn ngang, lấn chiếm làn đường.

img

Nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại tay không nhặt rác.

img

 Rác được đóng gói, tập trung tại một địa điểm để di chuyển xuống chân núi

img

Rác mới và túi bóng bị chôn vùi trong đất với số lượng lớn cũng được gom, nhặt sạch sẽ

img

 Những túi rác được các bạn trẻ tập trung nhanh chóng đưa xuống chân núi

img

Xe công nông, xe bò là phương tiện chính chở rác đến khu bãi rác tập trung cách đó khoảng 500m.

img

Số lượng rác quá lớn, xe máy cũng được dùng là phương tiện chở rác để tiết kiệm thời gian.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem