Xe máy dừng, đỗ tại điểm dừng của xe buýt bị xử phạt thế nào?

PV Thứ hai, ngày 02/09/2019 09:36 AM (GMT+7)
Tình trạng các xe mô tô, xe gắn máy dừng đỗ tại các điểm dừng đỗ của xe buýt không chỉ gây ách tắc còn tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm. Xe máy dừng, đỗ tại điểm dừng của xe buýt bị xử phạt thế nào?
Bình luận 0

Tôi đang điều khiển xe gắn máy trên đường, sau đó tôi đã dừng xe, đỗ vào lề đường để nghe điện thoại. Cảnh sát giao thông đã xử phạt và lập biên bản tôi với lỗi dừng, đỗ xe trái quy định.

Được biết, chỗ tôi dừng, đỗ có sơn vạch kẻ lưới là điểm dừng, đón trả khách của xe buýt nhưng lúc đó, tôi không thấy có xe buýt nào. Tôi muốn hỏi, lỗi vi phạm giao thông của tôi được quy định tại văn bản nào và xử phạt ra sao?

Bạn đọc: Nguyễn Lan

Trả lời

Tại Điểm g, Khoản 4, Điều 18, Luật Giao thông đường bộ quy định: “Không được cho xe dừng, đỗ tại nơi dừng của xe buýt”.

Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định hành vi dừng, đỗ xe tại điểm dừng, đón trả khách cuả xe buýt đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng (Điểm h Khoản 3 Điều 6).

Thực hiện hành vi trên mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng (Điểm c Khoản 12 Điều 6).

*Nguồn: Cổng thông tin Điện tử Bộ Công an

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem