Xuân ấm áp đến với người nghèo

Bảo Yến Thứ hai, ngày 04/01/2016 06:30 AM (GMT+7)
200 suất cơm ấm nóng đầu xuân cho bệnh nhân nghèo xa quê đang điều trị tại Bênh viện E (Hà Nội); gần 700 suất khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em nghèo ở Thái Nguyên... Đó là những nghĩa cử đẹp mà Báo Nông Thôn Ngày Nay phối hợp cùng các tổ chức thiện nguyện dành tặng cho con em nông dân nghèo trong những ngày đầu năm 2016.
Bình luận 0

Nhân lên những nụ cười

Không một giờ nghỉ Tết Dương lịch 2016, trong 2 ngày mùng 1 và 2.1 vừa qua, đoàn từ thiện do Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) phối hợp cùng với Nhóm Nhịp cầu yêu thương và Hội Từ thiện Sen Vàng nhân ái tổ chức khám, cấp phát thuốc và quà cho 700 trẻ nhỏ, trao tặng hàng trăm suất quà hộ dân nghèo, tặng 300 đôi ủng cho học sinh tiểu học xã Bình Thành (huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) với tổng trị giá các phần quà lên tới hơn 300 triệu đồng.

img

PGS.TS Nguyễn Thanh Liêm trực tiếp khám bệnh cho trẻ.

Theo ông Trần Văn Luật – Bí thư Đảng ủy xã Bình Thành, Bình Thành là một xã nghèo nằm phía Nam huyện Định Hóa (Thái Nguyên). người dân hầu hết là dân tộc thiểu số như” Tày Nùng, Sán Chỉ, Cao Lan…  sống bằng nghề nông nghiệp. Tỷ lệ hộ nghèo của xã còn chiếm tới hơn 21%,

Khi nghe tin có đoàn từ thiện đến, ngay từ sáng sớm người dân đã đến tập trung tại các điểm cấp phát thuốc và quà để đón nhận. Mặc dù nhà cách trung tâm y tế khá xa nhưng chị Dương Thị Ngọc thôn Bản Là 1 đã đưa con đi khám khi nghe tin đoàn từ thiện có các bác sĩ cùng về khám bệnh.

“Hôm nay, đưa con đi khám nên biết bệnh của con lại còn được phát cho thuốc bổ, được nhận thêm quà, sữa. Mình vui lắm. Mong rằng còn nhiều người quan tâm đến vùng khó khăn như chúng mình nhiều hơn” – chị Ngọc chia sẻ.

img

Trao chăn ấm cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Thành. (Ảnh: M.Y)

Cũng trong chiều ngày 2.1, Báo NTNN cũng phối hợp với tổ chức từ thiện “Hoa mặt trời” trao 200 suất cơm cùng nhiều phần quà là bánh kẹo, đường sữa và một số vật dụng cho các bệnh nhân tại khoa Tim mạch (Bệnh viện E, Hà Nội). Bệnh nhân Phí Thị Oanh (Xuân Đỉnh, Hà Nội) vui vẻ: “Tôi rất bất ngờ và vui khi nhận được món quà của các nhà hảo tâm hôm nay. Khi nào tôi khỏe lại, tôi cũng sẽ vận động con cháu, người thân cùng tham gia vào các hoạt động thiện nguyện như thế này.”

Niềm vui đầu năm

"Xã Bình Thanh hiện có khoảng 21% trẻ em bị suy dinh dưỡng, 20% trẻ em bị thấp còi. Việc được đoàn từ thiện đến khám và cấp phát những loại thuốc bổ cần thiết này đã phần nào giúp đỡ cho cơ sở y tế trong việc giải quyết khó khăn trên”. 
Bác sĩ Trần Văn Sáng- Trạm trưởng Trạm Y tế xã Bình Thành

Về với xã Bình Thành lần này đoàn từ thiện đã khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 cháu bé. Trong đó, thuốc cấp phát chủ yếu là thuốc bổ Poly vitamin, thuốc chống còi xương, chống thiếu máu, thuốc kháng sinh, thuốc ho... Ngoài ra, đoàn còn tặng 100 suất quà gồm chăn bông, quần áo, gạo, ủng, sữa và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Nguyễn Thanh Liêm- Chủ tịch Hội Phẫu thuật nhi Việt Nam, trưởng Nhóm cầu yêu thương cho biết: “Những món quà tuy không lớn nhưng tôi mong rằng nó sẽ giúp cho người dân niềm vui ấm áp trong những ngày đầu năm 2016 này”.

Chia tay đoàn từ thiện ông Ma Khánh Sơn – Chủ tịch UBND xã Bình Thành lưu luyến nói: “Những món quà từ các Mạnh Thường Quân thể hiện sự quan tâm và niềm động viên cho bà con xã nhà vượt qua những khó khăn để vươn lên”.

Trước đó, trong ngày cuối năm 31.12.2015, đoàn từ thiện của Báo NTNN cũng đã tổ chức Chương trình “Bánh xe yêu thương nâng bước tới trường” để tặng 10 chiếc xe đạp, 100 chiếc áo ấm, 23 chiếc đèn bàn, 200 tất ấm mùa đông, 20kg bánh, kẹo, 23 mũ bảo hiểm, áo mưa và 5 triệu đồng tiền mặt cho các em học sinh của Trường Tiểu học Nà Ca (thị trấn Pắc Miều, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng). 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem