Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Bình Phước nhận lỗi

Thứ tư, ngày 28/11/2012 17:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Bí thư Nguyễn Tấn Hưng nhận lỗi vì chưa làm hết trách nhiệm... để xảy ra nhiều sai phạm của cán bộ, đảng viên thời gian qua và hứa khắc phục không để xảy ra tương tự.
Bình luận 0

Ngày 28.11, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị lần thứ 8, khóa IX, nhiệm kỳ 2010-2015, để thảo luận, cho ý kiến các báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013 của Tỉnh ủy, Báo cáo kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013, Báo cáo kết quả kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, nhận định: Trong năm 2012, cùng với khó khăn chung của cả nước, tỉnh Bình Phước gặp không ít khó khăn do giá các mặt hàng thiết yếu liên quan đến sản xuất, đời sống của nhân dân tiếp tục tăng như điện, xăng, dầu. Thời tiết không thuận lợi do mưa trái mùa, mưa đá, lốc xoáy, sương muối, ngập úng cục bộ, giá cả một số mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh như cao su, điều giảm mạnh. Lãi xuất ngân hàng còn ở mức cao và các doanh nghiệp kinh doanh khó tiếp cận được nguồn vốn làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân trong tỉnh.

Song với tinh thần chủ động, tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân trong việc khắc phục khó khăn, bám sát các chỉ tiêu của Nghị quyết, Bình Phước đã khắc phục khó khăn, tiếp tục đảm bảo các điều kiện nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Hầu hết các chỉ tiêu về kinh tế tiếp tục tăng theo chiều hướng tích cực…

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh năm 2012 ở từng lĩnh vực cụ thể vẫn còn những hạn chế nhất định. Đó là, có 5/18 chỉ tiêu đến giờ này chưa đạt kế hoạch, nhất là chỉ tiêu thu ngân sách đạt thấp. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng và đất lâm nghiệp còn lỏng lẻo, xử lý chưa nghiêm. Công tác quản lý đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông chưa chặt chẽ, chậm, kéo dài, chất lượng thấp, gây bức xúc trong nhân dân. Số cán bộ, đảng viên bị tố cáo, bị xử lý kỷ luật tăng. Tình hình khiếu kiện đông người, vượt cấp còn xảy ra.

Tại hội nghị lần này, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, Nguyễn Tấn Hưng đã thông báo tới toàn thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về kết quả kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh ủy - khóa IX để Ban Chấp hành được biết. Tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Bí thư Tỉnh ủy nghiêm túc nhận lỗi trước ban chấp hành Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh Bình Phước, vì chưa làm hết trách nhiệm, chưa có biện pháp phát hiện, ngăn chặn, thiếu kiểm tra, giám sát, nên để xảy ra nhiều sai phạm của cán bộ, đảng viên trong thời gian qua và cam kết hứa khắc phục không để xảy ra tương tự.

Cũng liên quan đến vấn đề này,trước đó, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất bỏ phiếu kỷ luật đồng chí Trương Tấn Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảnh cáo về mặt Đảng, đề nghị cấp có thẩm quyền cảnh cáo về mặt chính quyền và cho thôi chức Chủ tịch UBND tỉnh. Hàng tuần, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, tập thể UBND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để khắc phục thiếu sót vừa qua và giải quyết sớm các vụ việc Đoàn Kiểm tra Trung ương đã kết luận./.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem