Ban tổ chức V.League có dám xử “con hư”?

Thứ bảy, ngày 03/08/2013 07:51 AM (GMT+7)
Chiều nay sẽ diễn ra các trận đấu vòng 18 V.League 2013 nhưng vấn đề quan trọng nhất bây giờ không phải chuyện chuyên môn, mà liệu BTC giải có dám mạnh tay “xử” những “đứa con hư” hay không?
Bình luận 0
Đầu tiên phải khẳng định chuyện lãnh đạo đội bóng Thanh Hóa kêu ca, phàn nàn về việc trọng tài công nhận bàn thắng thứ 2 của đội khách XMXT.Sài Gòn trong cuộc đọ sức ở vòng 17 V.League 2013 là rất hài hước đối với thế giới. Nhưng ở Việt Nam – một nền bóng đá đang chập chững lên chuyên thì điều đó bỗng trở nên rất bình thường.
Liệu BTC giải có dám mạnh tay “xử” những “đứa con hư” như Thanh Hóa?
Liệu BTC giải có dám mạnh tay “xử” những “đứa con hư” như Thanh Hóa?

Trong trận đấu giữa Thanh Hóa – XMXT.Sài Gòn ở vòng 17 V.League cuối tuần trước, trọng tài Phùng Đình Dũng đã công nhận bàn thắng của Đức Linh (số 11, XMXT.Sài Gòn) ở phút 84 là hợp lệ. Mọi sự khiếu nại của Thanh Hóa về việc “bàn thắng hay không bàn thắng” đều sai luật nếu áp theo Điều 7.2.2.1 Điều lệ V.League 2013: “Không được khiếu nại đối với các quyết định của trọng tài trong trận đấu về bàn thắng hay không bàn thắng, việt vị hay không việt vị, phạt đền hay không phạt đền”.

Cái dở là đến BTC giải cũng… làm sai luật. Trước những phản ứng từ phía CLB bóng đá Thanh Hóa, đáng ra BTC giải chỉ cần ra một thông báo với nội dung trích đúng điều luật như trên là đủ.

Đằng này, sau khi trận đấu diễn ra một ngày, BTC giải lại muốn thể hiện sự minh bạch một cách hết sức ngô nghê khi “mổ băng” trước sự chứng kiến của một số cơ quan truyền thông.

Tại sao BTC giải lại phải làm như vậy? Hay tại thời điểm kinh tế khó khăn, BTC vì muốn đưa mùa giải 2013 cập bến an toàn nên đành hy sinh một số thứ và sợ hãi khi nghĩ tới chuyện giải sẽ “vỡ” nếu có một vài đội bóng bỏ giải?

Tâm điểm chú ý của vòng 18 V.League 2013 sẽ là cuộc đọ sức giữa HAGL – Thanh Hóa chiều 3.8. Lúc này, HAGL đang rất cần 3 điểm để theo đuổi tham vọng vô địch V.League 2013.
Ở đây, dường như quá rõ BTC sợ cái gì, nên hết XMXT.Sài Gòn tới Thanh Hóa đã hùa nhau “dọa” bỏ giải.

Trong cuộc họp BTC giải mở rộng chiều 1.8 với sự có mặt của đầy đủ mọi thành phần (Ban chỉ đạo giải – VFF, BTC giải thuộc VPF, Ban tư vấn đạo đức VPF, Ban kỷ luật VFF…), việc thành lập Hội đồng thẩm định các trận đấu được đưa ra.

Hội đồng này có thể xử một cầu thủ hoặc một đội bóng có dấu hiệu thi đấu thiếu tích cực mà không cần chứng cứ. Việc làm trên là rất cần thiết ứng vào hoàn cảnh bóng đá Việt Nam lúc này. Nhưng nói rồi, có làm đến nơi đến chốn được không mới là quan trọng. Còn nói ra mà không làm nổi, thì thật phí lời, thà đừng nói còn hơn!
Lê Đức (Lê Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem