Băng nhóm côn đồ tự thú

Thứ hai, ngày 04/04/2011 16:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bang Sói là tên của nhóm đối tượng không nghề nghiệp, mê chơi game tự đặt cho mình để gây thanh danh, coi thường pháp luật.
Bình luận 0

Thực chất cái tên bang Sói cũng được lấy từ những hình xăm trên cơ thể chúng. Trong bang tên nào cũng xăm hình đầu chó sói để dễ nhận biết nhóm của mình.

Cuối năm 2009, đầu năm 2010, bang Sói liên tục gây án trên địa bàn huyện Từ Liêm và các vùng lân cận. Nổi cộm trong bang có tên Trần Văn Tú (SN 1989, trú tại Phú Diễn, Từ Liêm). Tú học hết lớp 6 rồi bỏ học đi chơi bời, lêu lổng với những đám thanh niên "đầu trộm đuôi cướp" trên địa bàn. Mới ít tuổi nhưng Tú được các đàn anh đánh giá rất cao về tính lỳ lợm, sống chết vì anh em.

img
Tú (giữa), cùng Tiến và Khoản trong bang Sói. (Ảnh CQĐT cung cấp).

Từ đó, Tú nhanh chóng phất lên là kẻ có máu mặt trong các cuộc đánh chém, ẩu đả giữa các nhóm xã hội đen. Hắn đã từng lĩnh án 6 năm tù giam về tội cướp tài sản vào tháng 3.2006 (đến tháng 1.2009 được ra tù).

Sau khi ra tù, Tú không những không tu tỉnh trở lại làm con người lương thiện mà tiếp tục chọn con đường phạm pháp. Hắn tìm lại các anh em trong nhóm để chơi bời đàn đúm, gây ra các vụ án mất trật tự trị an trên địa bàn.

Hiện nay bang Sói của Tú hầu hết đã bị cơ quan pháp luật truy tố vì các tội danh khác nhau. Các đối tượng đang đứng trước những án phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Đỉnh điểm là Tú cùng đồng bọn là Nguyễn Tiến Khoản, Bùi Công Tiến trong bang Sói giết chết anh Nguyễn Hữu Long (SN 1987, trú tại thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm). Nguyên nhân vụ án là do Tú nghi ngờ Nguyễn Hữu Long đã dùng dao chém trượt, rách áo Tú tại khu công nghiệp Minh Khai vào ngày 26.1.2010.

Sau khi bỏ trốn lên Hà Giang, biết không thể thoát, các đối tượng trong bang Sói lần lượt đầu thú trước cơ quan điều tra.

Trước khi gây ra vụ án giết người trên, ngày 23.11.2009, Tú cùng Vương Duy Mạnh (20 tuổi) đến quán điện tử của anh Bùi Văn Huy (Cầu Diễn, Từ Liêm) chơi xèng. Trong quá trình chơi, máy bị kẹt, Tú và Mạnh mang máy xèng ra đập phá, bị chủ quán túm cổ áo đánh lại. Tú cầm gạch đập vào đầu và đuổi chủ quán khiến anh này bỏ chạy.

Chưa hả tức, Tú và Mạnh đi tìm 2 con dao tự chế quay lại xử chủ quán điện tử. Trong khi các đối tượng này đập phá, anh Phạm Quang Huy - cán bộ Công an thị trấn Cầu Diễn, xông vào trấn áp thì bị Tú dùng dao chém vào một nhát vào cổ tay trái gây thương tích, tổn hại sức khỏe 22,5%. Gây án xong các đối tượng bỏ trốn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem