Báo NTNN tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí: Giúp nông dân hiểu và làm đúng

Thứ năm, ngày 27/09/2012 10:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 26.9, Báo NTNN, Trung tâm Tư vấn pháp luật nông dân (T.Ư Hội NDVN) phối hợp với Công ty Luật Hợp danh Hồng Bách và cộng sự tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí cho bà con nông dân.
Bình luận 0

Ông Lê Hồng Quý ở số 10 đường A, tổ dân phố An Đào, thị trấn Châu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội đến tư vấn về việc tranh chấp đất đai với gia đình ông Lê Xuân Việt là em họ. Ông Quý cho biết, ông Việt đang chiếm dụng phần đất dùng để xây nhà thờ cho 2 liệt sĩ và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của dòng họ...

img
Các luật sư đang tư vấn pháp luật cho bà con nông dân tại trụ sở Báo NTNN.

Luật sư đã giúp ông hiểu và gửi đơn đến đúng cơ quan chức năng giải quyết. Cũng vấn đề đất đai, bà Phạm Thị Nguyệt ở xóm 4, Ân Hòa, Kim Sơn, Ninh Bình đại diện cho 14 hộ dân được tư vấn về việc đền bù đất của dự án xây dựng đường 10 qua Kim Sơn, Ninh Bình. Bà cho biết, quá trình đền bù còn nhiều việc không rõ ràng, thỏa đáng và có sự thiên vị cho một số đối tượng cán bộ địa phương...

Nhận xét chung về buổi tư vấn pháp luật, ông Đỗ Duy Hưng - chuyên viên Công ty Luật Hợp danh Hồng Bách chia sẻ: Qua quá trình tư vấn, tôi thấy bà con chưa được tiếp cận với pháp luật một cách sâu rộng dẫn đến việc đi kiện không đúng phương pháp và quy trình nên có những vụ việc vẫn chưa được giải quyết. Với tư cách là người hiểu và biết rõ về pháp luật, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức giúp đỡ bà con tháo gỡ những vướng mắc trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem