Barca nhọc nhằn đánh bại Sevilla

Chủ nhật, ngày 30/09/2012 06:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bị đội chủ nhà Sevilla vượt lên dẫn trước với cách biệt hai bàn, song Barcelona đã vùng lên mạnh mẽ ở hiệp hai để lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 nhờ cú đúp của Fabregas và pha lập công của David Villa.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Sevilla: Andres Palop; Cicinho, Emir Spahic, Fernando Navarro, Gary Medel; Hedwiges Maduro, Botia; Jesus Navas, Ivan Rakitic, Piotr Trochowski; Alvaro Negredo.

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Alex Song, Javier Mascherano, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Ces Fabregas; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Alexis Sanchez.

Cũng như tất cả các trận đấu khác, Barca đã nhập cuộc với một thế trận tấn công dồn dập, bất chấp việc họ phải thi đấu trên sân khách. Phút thứ 2, Pedro có pha dứt điểm đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Pedro có pha căng ngang rất khó chịu nhưng Messi đã không thể với tới bóng.

Trước một đối thủ nguy hiểm như Barca, Sevilla buộc phải lựa chọn giải pháp chơi phòng ngự phản công. Phút 12, Rakitic chuyền bóng cho Negredo tung ra cú sút xa đi chệch mục tiêu. Ngay lập tức, đội bóng xứ Catalan cũng đáp trả bằng tình huống dứt điểm của Messi buộc thủ thành Palop phải trổ tài cản phá.

img
 

Tấn công mãi mà không ghi được bàn thắng, Barca đã dính đòn “hồi mã thương” của Sevilla ở phút 26. Sau pha dứt điểm của Medel, bóng đập trúng chân Mascherano bật ra đến thẳng vị trí của Trochowski và tiền vệ người Đức đã đảo bóng vài nhịp rồi tung ra cú đá quyết đoán hạ gục Victor Valdes.

Bị dẫn bàn trước, Barca đã lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 28, Alba có pha tạt cánh rất khó chịu buộc thủ thành Palop phải đẩy bóng ra và Messi đã băng vào đá bồi đập trúng người hậu vệ Spahic. Đó cũng chính là cơ hội ngon ăn cuối cùng nà Barcelona tạo ra được trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Sau giờ giải lao, Sevilla bất ngờ có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 48. Xuất phát từ pha cướp bóng từ giữa sân sau đường chuyền hỏng của Sergio Busquets, Medel chọc khe cho Negredo bứt tốc loại bỏ Alex Song và Mascherano rồi sục bóng tinh tế không cho Victor Valdes một cơ hội cản phá.

Không còn cách nào khác, Barca buộc phải dồn toàn lực lên để tấn công. Phút 50, Alba tạt cánh vừa tầm cho Pedro băng vào sút bóng đi chệch cột dọc. Ba phút sau, Pedro phối hợp ăn ý với Messi trước khi nhả bóng lại cho Fabregas băng lên sút bóng quyết đoán hạ gục thủ môn Palop, rút ngắn cách biệt xuống 1-2.

img
 

Tuy cầm bóng và chơi áp đảo trong những phút tiếp theo nhưng Barca vẫn không thể tìm ra được phương án để xuyên thủng hàng phóng ngự đông người của Sevilla. Phút 60, Messi có pha đá phạt hàng rào hiểm hóc khiến Palop phai bay người hết cỡ để cản phá.

Mãi tới khi Medel bị truất quyền thi đấu ở phút 72, tình thế mới trở nên khả quan hơn với Blaugrana. Phút 89, Messi đập nhả ăn ý với Xavi rồi chuyền bóng cho Fabregas khống chế gọn gẽ và dứt điểm lạnh lùng, quân bình tỷ số cho Barcelona.

Khi trận đấu bước sang phút đá bù giờ thứ ba, Messi tiếp tục kiến tạo cơ hội cho cầu thủ vừa vào sân thay người là David Villa đi bóng lắt léo trong vòng cấm và sút tung lưới thủ môn Palop, ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem