Barcelona lội ngược dòng trước Almeria

Chủ nhật, ngày 10/04/2011 10:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cú đúp của tiền đạo Messi cùng pha lập công của tiền vệ trẻ Thiago đã giúp Barcelona có cuộc lội ngược dòng thành công, đánh bại đội khách Almeria với tỉ số 3-1 trong trận đấu rạng sáng nay, ngày 10.4.
Bình luận 0

Dù chỉ phải tiếp đối thủ đang xếp ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng La Liga, song HLV Guardiola vẫn thận trọng khi xếp cả Messi, Xavi và Iniesta trong đội hình xuất phát. Thực tế cho thấy việc Pep tỏ ra tôn trọng đối thủ là điều không hề thừa khi Almeria đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với những trận đấu trước đó.

img

Ở trận lượt đi, Barcelona đã ghi tới 8 bàn thắng ngay trên sân của Almeria, chưa kể hai chiến thắng ở cúp Nhà vua cùng với những tỉ số rất đậm đã cho thấy sự chênh lệch quá lớn giữa Blaugrana và đội bóng xứ Andalucia. Thế nhưng trong trận đấu đêm qua, Almeria đã trình diễn một lối đá chặt chẽ, hợp lí và nếu như không có sự tỏa sáng của Messi, rất có thể họ đã đạt được một kết quả tốt hơn.

Tuy nhiên thất bại của Almeria cũng đã bộc lộ rõ điểm yếu của cố hữu của họ trong mùa giải này, đó là việc mất tập trung trong những thời khắc quyết định. 

Barcelona vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Song Almeria đã chủ động lùi đội hình xuống để tham gia phòng ngự và mãi đến phút thứ 18, đội chủ nhà mới tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên với pha dứt điểm của Thiago sau đường chuyền của Messi. Rất tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Barcelona tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Diego Alves. Trái lại, Almeria đã chơi phòng ngự rất chắc chắn và 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Nou Camp khi hiệp hai mới chỉ diễn ra đường chừng 5 phút. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh ở khu vực trung lộ, Piatti thực hiện đường chuyền chính xác để Corona dứt điểm tung lưới thủ thành Pinto, ghi bàn thắng cho Almeria.

Thế nhưng niềm vui của các cầu thủ khách chỉ kéo dài được đúng ba phút. Sau pha băng xuống rất nhanh của David Villa bên cánh phải, thủ thành Diego Alves đã phạm lỗi và Messi thực hiện thành công quả đá 11 mét, ghi bàn thắng gỡ hòa cho Barcelona.

Điểm yếu ở hàng phòng ngự Almeria tiếp tục bộc lộ và ở phút 64, tiền vệ trẻ Thiago đánh dấu sự có mặt của mình bằng pha đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của Messi, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Chưa dừng lại ở đó, khi trận đẩu bước sang phút bù giờ thứ hai, Messi tận dụng sai lầm của trung vệ Henrique để lập cú đúp của anh trong trận đấu này đồng thời ấn định chiến thắng 3-1 cho các cầu thủ Barcelona.

Với kết quả này, Barcelona vẫn tạo được khoảng cách 8 điểm đối với kình địch Real Madrid trong khi La Liga chỉ còn 7 vòng đấu nữa.

Trận El Clasico lượt về trên sân Bernabeu sẽ diễn ra sau đây một tuần nữa và nếu như Real không giành chiến thắng, chức vô địch La Liga mùa giải 2011 coi như đã thuộc về các học trò HLV Guardiola.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem