Ban trọng tài VFF nhận sai sót

Thứ ba, ngày 16/04/2013 18:50 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ông Đoàn Phú Tấn, Phó ban trọng tài VFF cho biết, ban trọng tài đã họp... trực tuyến vào ngày 16.4 để xem xét các sự cố liên quan tới “vua sân cỏ” ở vòng 5 V.League 2013.
Bình luận 0

Trở lại vòng 5 V.League 2013 cuối tuần qua, có 2 sự cố đáng chú ý nhất liên quan tới công tác trọng tài. Thứ 1 là việc trọng tài Hoàng Anh Tuấn cho chủ nhà SLNA được hưởng 1 quả phạt đền cuối trận vì nhận định thủ môn Tấn Trường (XMXT.Sài Gòn) đã phạm lỗi với Kavin (SLNA) ở phút 80 (theo băng ghi hình, đây là tình huống rất nhạy cảm và nhiều trọng tài sẽ không thổi phạt đền).

img
Trọng tài Hoàng Anh Tuấn (trái) bị các cầu thủ XMXT.Sài Gòn phản ứng vì đã cho chủ nhà SLNA hưởng 1 quả phạt đền. Ảnh: Minh Hoàng

Thứ 2 là trường hợp trọng tài Nguyễn Quốc Hùng từ chối bàn thắng của Merlo (SHB.Đà Nẵng) trên sân V.Hải Phòng phút 78. Lý do là trợ lý trọng tài Phạm Đắc Chiến đã nhận định trước khi cầu thủ tạt bóng thực hiện đường chuyền để Merlo dứt điểm thành bàn, bóng đá đi hết đường biên ngang (trong khi thực chất bóng vẫn trong sân).

Trao đổi với Dân Việt chiều 16.4 về những sự cố liên quan tới trọng tài, ông Đoàn Phú Tấn, Phó ban trọng tài VFF, nói ngắn gọn: “Tôi chỉ có thể khẳng định sau khi “mổ băng”, các thành viên ban trọng tài đã họp trực tuyến và khẳng định công tác trọng tài ở vòng 5 V.League 2013 đã có sai sót. Những người mắc lỗi sẽ phải chịu hình thức kỷ luật.

Tuy nhiên, kỷ luật trường hợp nào và mức kỷ luật ra sao thì chúng tôi không công bố”.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, trọng tài Hoàng Anh Tuấn chỉ bị nhắc nhở, rút kinh nghiệm. Trong khi đó, trợ lý trọng tài Phạm Đắc Chiến bị đình chỉ làm nhiệm vụ đến hết lượt đi mùa giải năm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem