Bộ y tế lý giải vì sao HLV Park Hang-seo không bị cách ly?

Thứ ba, ngày 25/02/2020 11:10 AM (GMT+7)
Lãnh đạo Bộ Y tế mới đây đã chính thức lên tiếng về việc không cách ly HLV Park Hang-seo và dàn trợ lý Hàn Quốc sau khi họ trở lại Việt Nam từ Hàn Quốc - nơi đang là tâm điểm chú ý của toàn thế giới vì bùng phát dịch Covid-19.
Bình luận 0

Như thông tin đã đưa, HLV Park Hang-seo đã trở lại ​Việt Nam vào 23/2. Được biết, cả hai ông bà đều được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt tại sân bay Nội Bài. Họ đều vượt qua các kiểm tra và nhập cảnh thành công.

Tuy nhiên, vì tính chất nguy hiểm của virus Corona, nhiều người dân đã bày tỏ sự lo ngại về việc không cách ly HLV Park Hang-seo cũng như dàn trợ lý Hàn Quốc.

img

HLV Park Hang-seo vừa trở lại Việt Nam từ Hàn Quốc.

Và đến chiều nay 24/02, Bộ Y tế cũng đã có thông báo chính thức để giải đáp thắc mắc của đông đảo người dân về lý do ông Park từ Hàn Quốc đến Việt Nam mà không bị cách ly.

Theo đó, Bộ Y tế cho biết đã kiểm tra thông tin từ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội, trung tâm đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park và vợ là bà Choi Sang A, 15 ngày trước khi nhập cảnh Việt Nam, ông Park và vợ ở Seoul không có mặt tại vùng dịch.

Ngoài ra, vợ chồng ông Park cũng đã được kiểm tra tình trạng sức khỏe tại sân bay quốc tế Nội Bài và được kết luận là tình trạng hiện tại khỏe mạnh. Do tính chất công việc của HLV Park, ông và vợ được nhập cảnh nhưng phải chịu sự giám sát y tế chặt chẽ của ngành y tế Hà Nội.

Theo lịch vào ngày 25/2, ông Park sẽ làm việc với VFF về kế hoạch năm 2020 của các đội tuyển quốc gia. Sau đấy, ông sẽ lên kế hoạch theo dõi V.League sắp khởi tranh ít ngày tới.
LL (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem