“Bom giả” ở Old Trafford khiến M.U mất toi 3 triệu bảng

Đông Hưng (Theo The Sun) Thứ ba, ngày 17/05/2016 10:00 AM (GMT+7)
Tờ The Sun ước tính, M.U thiệt hại khoảng 3 triệu bảng khi để xảy ra sự cố “bom giả” tại sân Old Trafford cuối tuần qua, khiến trận đấu giữa họ và AFC Bournemouth bị hoãn lại (đá lại vào 2h rạng sáng mai, giờ Việt Nam).
Bình luận 0

Theo lịch đã định, trận đấu giữa M.U và AFC Bournemouth ở vòng 38 Premier League sẽ diễn ra cùng giờ với 9 cặp đấu còn lại. Cụ thể là 21h ngày 15.5 (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, 30 phút trước khi loạt đấu diễn ra, nó đã bất ngờ phải hoãn lại khi lực lượng an ninh phát hiện một “vali lạ” ghi là bom được giấu trên góc khán đài Tây Bắc của SVĐ Old Trafford.

img

M.U thiệt hại khoảng 3 triệu bảng vì sự cố "bom giả" ở sân Old Trafford.

Cảnh sát nhanh chóng có mặt, yêu cầu tạm hoãn trận M.U và AFC Bournemouth, đồng thời cho sơ tán khán giả khỏi 2 khán đài Stretford End và Sir Alex Ferguson. Không những vậy, phía cảnh sát còn yêu cầu FA và Ban tổ chức Premier League dời trận đấu sang một ngày khác, thay vì diễn ra sau đó 45 phút. Trong ngày hôm qua (16.5), FA đã quyết định trận đấu sẽ được đá lại vào lúc 20h00 ngày 17.5 (giờ địa phương), tức 02h00 rạng sáng 18.5 theo giờ Việt Nam.

Cũng trong ngày hôm qua, phía cảnh sát đã có kết luận về chiếc “vali lạ” ghi là bom. Theo đó, thực chất vật thể lạ mà người ta tìm thấy là một… trái bom giả, dùng để diễn tập an ninh mà một doanh nghiệp tư nhân vô tình để quên trong nhà vệ sinh phòng điều hành. Phía cảnh sát cũng nhấn mạnh thêm rằng, không hề có bất cứ dấu hiệu khủng bố nào cả.

Theo ước tính của tờ The Sun, việc hoãn trận đấu với AFC Bournemouth (không tổ chức cùng giờ trận Man City) có thể khiến M.U thiệt hại tới 3 triệu bảng. Nói vậy bởi lẽ, sau khi hoãn trận đấu, M.U đã quyết định hoàn tiền vé cho những CĐV (và cả tiền máy bay với những CĐV tới từ xa). Giờ đây, khi trận đấu giữa M.U và Bournemouth đã mất đi khá nhiều sự hấp dẫn (vì cửa dự Champions League rất hẹp), “Quỷ đỏ” dự kiến sẽ mất đi rất nhiều doanh thu từ việc bán vé cũng như hoạt động thương mại. Đó chưa kể tới tổn thất về tương lai khi giờ đây, sân Old Trafford không còn là điểm đến an toàn với những CĐV.

Ngoài ra, nếu không dự Champions League mùa tới, M.U cũng sẽ thiệt hại ít nhất 30 triệu bảng tiền thưởng và bản quyền truyền hình. Đó chưa kể tới việc nhà tài trợ Adidas sẽ cắt giảm số tiền tài trợ theo điều khoản hợp đồng với M.U. Rồi lượng CĐV toàn cầu sụt giảm, ảnh hưởng tới doanh thu từ việc bán áo đấu và các sản phẩm lưu niệm...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem