Đã tìm ra cầu thủ bị đồng tính ở ĐT Anh ?

Đông Hưng (theo Sport Mole) Thứ ba, ngày 27/10/2015 07:00 AM (GMT+7)
Một loạt tờ báo Anh nói rằng, 1 trong 2 ngôi sao Premier League chuẩn bị công khai giới tính thật của mình chính là Luke Shaw. Tuy nhiên ngay lập tức, ngôi sao của M.U đã lên tiếng phủ nhận. Vậy thực hư câu chuyện là như thế nào?
Bình luận 0

Lâu nay, đồng tính vốn là một vấn đề nhạy cảm trong bóng đá. Còn nhớ hồi năm 2010, báo chí Đức từng tung tin, ĐT Đức là một “ổ gay” khi có nhiều cầu thủ bị đồng tính. Lúc ấy, rất nhiều người đã cất công điều tra xem đó là những ngôi sao nào, khiến LĐBĐ Đức buộc phải vào cuộc, tuyên bố đó chỉ là những thông tin “bậy bạ” và sẽ kiện nếu tờ báo nào cố tình khai thác thêm.

img

Shaw phủ nhận mình là Gay.

Tuy nhiên, thực tế là các cầu thủ đồng tính vẫn hiện diện trong bóng đá. Vấn đề chỉ là họ ngại thừa nhận hoặc công khai giới tính thật của mình. Thời gian gần đây, khi mà các CĐV bóng đá, đặc biệt là ở Anh tỏ ra ít khắt khe hơn với các cầu thủ đồng tính, trong khi phía CLB hay LĐBĐ Anh (FA) cũng có những hành động mang tính ủng hộ, họ đã cảm thấy thoải mái hơn.

Theo tờ Mirror, hai ngôi sao đang chơi tại Premier League, trong đó có 1 tuyển thủ Anh, đã cho biết sẵn sàng công khai mình là Gay (đồng tính nam). Một số nguồn tin khác cho hay, hai cầu thủ này đã chia sẻ với gia đình và những người bạn bè thân thiết về giới tính thật. Tên tuổi của bộ đôi này không được tờ báo của Vương quốc Anh tiết lộ.

Tuy nhiên, các kênh truyền thông khác rồi cư dân mạng lập tức điều tra, tìm hiểu danh tính của 2 người. Cách đây 2 ngày, một số tờ báo của nước Anh bóng gió, 1 trong 2 người mà tờ Mirror nhắc tới chính là Luke Shaw, hậu vệ thuộc biên chế M.U và cũng là một tuyển thủ Anh. Cần biết rằng, hồi World Cup 2014, cũng có một số tờ báo Anh nói rằng, trong thành phần “Tam sư” có một cầu thủ bị gay và anh này rất đẹp trai.

Trước những thông tin này, Luke Shaw đã buộc phải lên tiếng. Hậu vệ 19 tuổi khẳng định, anh là một người đàn ông hoàn toàn bình thường và hy vọng mọi người sẽ nhanh chóng quên đi những suy nghĩ điên rồ như thế: “Không phải tôi đâu, nên mọi người có thể dừng việc đồn thổi lại được rồi. Tôi rất bình thường và nếu ai yêu cầu thử, tôi sẵn sàng thử”.

Trong quá khứ, từng có nhiều cầu thủ công khai mình là đồng tính, nhưng là sau khi đã giải nghệ. Trường hợp nổi tiếng nhất là Thomas Hitzlsperger. Vào năm 2014, tức là khi đã treo giày, cựu ngôi sao ĐT Đức và Aston Villa cho biết mình là Gay. Trước đó, vào năm 1990, cựu tiền đạo Justin Fashanu cũng có hành động tương tự. Tuy nhiên vào năm 1998, anh đã tự vẫn vì gặp phải phản ứng dữ dội từ các đồng nghiệp cũng như các CĐV.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem