Đặng Văn Lâm tiết lộ sốc về chung kết AFF Cup 2018

Thứ hai, ngày 17/12/2018 17:10 PM (GMT+7)
Đặng Văn Lâm giành chức vô địch AFF Cup cùng Việt Nam sau bao năm mong đợi. Đằng sau thành công ấy, gia đình chính là điểm tựa rất lớn cho thủ môn này
Bình luận 0

Sau khi cùng các đồng đội đã trải qua 90 phút cực kỳ căng thẳng tại Mỹ Đình tối 15.12, vượt qua Malaysia để giành chức vô địch AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có một đêm mất ngủ.

Kết thúc trận đấu, Lâm "Tây" bật mí đến gia đình anh cũng căng thẳng tột độ vì cuộc đấu lịch sử này. Trong khi trận chung kết lượt về đang diễn ra, bố mẹ Văn Lâm không dám xem trực tiếp mà tới một nhà thờ ở Thủ đô Moscow (Nga) cầu nguyện cho con trai.

img

Văn Lâm luôn được gia đình ủng hộ khi đi theo sự nghiệp cầu thủ. (Ảnh: Facebook Dang Van Lam).

Theo thông tin của Trí Thức Trẻ, ông Đặng Văn Sơn và bà Olga Jukova chỉ dừng cầu nguyện khi có người báo tin chiến thắng. Cả hai vỡ oà trong hạnh phúc và sau đó mới dám xem lại trận đấu này. Văn Lâm tiết lộ: "Suốt các trận đấu từ vòng bảng cho đến bán kết, chung kết, bố mẹ đều không dám theo dõi.

Họ quá hồi hộp vì đây là giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Đến lúc này, tôi vẫn chưa có cơ hội nói chuyện với bố mẹ. Hai người lo lắng cho tôi đến mức không dám xem trực tiếp trận đấu mà đến nhà thờ và chỉ đợi kết quả trên điện thoại".

Thủ thành 25 tuổi cũng không quên chia sẻ thêm về niềm vui chiến thắng: "Người hâm mộ Việt Nam đã phải chờ đợi 10 năm và tất cả đều vô cùng hạnh phúc. Thật tuyệt vời khi được tận hưởng niềm vui vô địch. Toàn đội đã chiến đấu hết sức mình để có thể giơ cao chiếc cúp vô địch trước những khán giả nhà trên sân Mỹ Đình".

Đặng Văn Lâm là con cả trong gia đình có 3 anh em (ngoài Lâm còn một em trai và gái), vốn đều đang cùng bố mẹ sinh sống tại Nga. Vì điều này, Văn Lâm trở thành một chàng trai có tính tự lập rất cao khi một mình trở về Việt Nam theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số. Trải qua rất nhiều trắc trở và thăng trầm, thủ thành 25 tuổi mới tìm được chỗ đứng ở mảnh đất quê cha.

Anh Quyết (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem