Đầu bếp mời Obama ăn bún chả là cao thủ Jiujitsu ở Hà Nội

Thứ năm, ngày 26/05/2016 12:00 PM (GMT+7)
Nhiều người biết đến Anthony Bourdain - người cùng ăn bún chả với Tổng thống Obama tối 23.5 - với vai trò là người dẫn chương trình cho các show ẩm thực vang danh như No Reservations, The Layovers và Part Unknown. Nhưng, ít người biết rằng ông cũng là một võ sĩ Brazil Jiujitsu đai xanh, từng đoạt huy chương vàng tại New York Spring International Open Championship và đang tập luyện Jiujitsu tại Hà Nội.
Bình luận 0

“Nghiện” Jiujitsu nhờ… vợ

Bourdain làm quen với Brazil Jiujitsu (BJJ) qua sự giới thiệu của vợ ông - bà Ottavia Bourdain - một võ sinh BJJ đai tím. Cả gia đình Bourdain - gồm ông, bà Ottavia và con gái - đều tập luyện tại Renzo Gracie Academy - một trung tâm huấn luyện BJJ rất nổi tiếng của võ sư Renzo Gracie ở Manhattan.

img

Ông Anthony Bourdain mời Tổng thống Obama thưởng thức món bún chả.

“Ottavia thuyết phục tôi và vài người bạn thử Jiujitsu.” - Anthony kể lại một cách hài hước - “Tôi thử một giờ huấn luyện riêng. Có vẻ mọi chuyện không quá tệ cho một người không còn trẻ như tôi… Thế là tôi thử một buổi tập nữa, lần này cũng diễn ra suôn sẻ... Cứ như vậy, tôi tiếp tục tập và đến giờ thì “nghiện” mất rồi. Đêm ngủ tôi còn mơ thấy mình đang ở thế Kimura cơ.”

Bà Ottavia bổ sung: “Ngày xưa ông ấy cứ cằn nhằn việc tôi xem các video hướng dẫn kỹ thuật đến cả tiếng đồng hồ. Giờ ông ấy cũng có khác gì đâu?”.

img

Anthony Bourdain là cao thủ Jiujitsu.

Tháng 4.2016, Anthony Bourdain đã khiến người hâm mộ được một phen bất ngờ khi giành huy chương vàng ngay lần đầu tham dự giải New York Spring International Open Championship do IBJJF tổ chức.

Chu du ẩm thực đi kèm với khám phá võ thuật

Với vai trò là nhà tổ chức của các show ẩm thực nổi tiếng, Anthony Bourdain thường xuyên phải di chuyển vòng quanh thế giới. Ông tiết lộ rằng mình sẽ tập Jiujitsu tại trung tâm của Renzo Gracie bất khi khi nào ông về nhà ở New York. Nhưng chỉ tập BJJ 3-4 lần mỗi tháng thì không “đã nghiền”.

img

Anthony Bourdain hiện đang tập Jiujitsu tại Hà Nội.

Thế nên khi không ở New York, Anthony sẽ dành thời gian để đến các trung tâm Jiujitsu địa phương, nơi ông ghi hình cho các show ẩm thực của mình. Bước chân của Anthony Bourdain đã ghi dấu từ các phòng tập tại California, Atlanta hay Austin cho đến Argentina, Brazil, Trung Quốc, hay điểm dừng mới đây nhất - Hà Nội.

Kim Quy - Quyết Thắng (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem