HLV Đội tuyển Quốc gia phải chuyên trách dài hạn

Thứ sáu, ngày 11/05/2012 09:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều qua (10.5), ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã chủ trì cuộc họp với VFF để tháo gỡ những vấn đề xung quanh việc chọn HLV cho Đội tuyển Quốc gia.
Bình luận 0

VFF bế tắc

Trong cuộc họp kéo dài khoảng 2 giờ, ông Phạm Ngọc Viễn-Phó Chủ tịch VFF, ông Ngô Lê Bằng - Tổng Thư ký VFF, ông Nguyễn Sĩ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia đã nêu ra những khó khăn, thậm chí là bế tắc trong việc tìm thầy nội chấp nhận làm việc chuyên trách dài hạn ở Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG).

img
HLV ĐTQG phải là người VN và làm việc chuyên trách dài hạn.

“Vì những lý do khác nhau, cả 3 HLV được VFF chấm là Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức đã từ chối lời mời dẫn dắt ĐTQG. Chúng tôi hiểu HLV còn có những ràng buộc với CLB và không phải muốn lên tuyển là lên được ngay. Thời gian tới, VFF và Tổng cục TDTT sẽ còn có những cuộc họp nữa để đi tìm giải pháp tối ưu nhất. Có thể một điều kiện nào đó sẽ được giảm nhẹ” - ông Ngô Lê Bằng nói.

Trước mắt, trong đợt tập trung ngắn một tuần từ 5 đến 12.6 tới để chuẩn bị thi đấu giao hữu với các đội tuyển Trung Quốc (8.6), Hongkong (10.6), ĐTQG sẽ được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền. Ông Bằng cho hay: “VFF đã có dự kiến ê-kíp BHL tạm quyền, nhưng chưa thể công bố. Vấn đề chuyên môn không được đặt nặng trong 2 trận giao hữu, mà quan trọng nhất để các tuyển thủ làm quen với việc tập trung, thi đấu ngắn ngày”.

Đặt màu cờ sắc áo lên trên hết

Thông cảm với những cái khó mà VFF nêu ra nhưng Tổng cục TDTT vẫn kiên quyết trong chủ trương của mình. Ông Phạm Văn Tuấn-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định: “Quan điểm nhất quán của Tổng cục TDTT cho đến lúc này là HLV phải là người Việt, làm việc chuyên trách dài hạn.

Hơn chục năm qua, bóng đá Việt Nam đã trải qua nhiều đời thầy ngoại, có nhiều bài học kinh nghiệm rồi. Chủ trương dùng thầy nội lúc này là hợp lý. Đó không chỉ là quan điểm của Tổng cục TDTT, mà còn là ý kiến được cả xã hội ủng hộ. Tổng cục chỉ đưa ra định hướng rõ ràng như vậy, còn chọn ai là việc của VFF”.

“Chúng tôi sẽ tiếp xúc với HLV Lê Thụy Hải để nghe ý kiến chính thức. VFF đánh giá cao thiện chí của những HLV tự ứng cử vào vị trí HLV ĐTQG”.

Theo ông Tuấn, các HLV được lựa chọn cần phải ý thức được đó không chỉ là vinh dự cá nhân, mà còn là vinh dự cho cả giới HLV nội. “Ai làm nghề HLV chẳng ao ước được dẫn dắt ĐTQG? Danh dự, ý nghĩa màu cờ sắc áo của ĐTQG là rất thiêng liêng. Được khoác áo ĐTQG dù ở bất kỳ vị trí nào cũng phải chấp nhận cống hiến, hy sinh. Tôi không tin HLV Huỳnh Đức, Thanh Hùng, Hữu Thắng ngại khó, không muốn dẫn dắt ĐTQG. Có thể còn một số khúc mắc mà chúng ta chưa thống nhất được. Khúc mắc đó là gì thì VFF phải tìm hiểu thêm để tháo gỡ” - ông Tuấn nhấn mạnh.

Khi chưa thuyết phục được Tổng cục TDTT thay đổi dù chỉ một chút trong chủ trương về việc chọn HLV, VFF sẽ lại phải làm lại… từ đầu công việc tuyển chọn, tiếp xúc với các ứng viên. Nghĩa là danh sách vốn đã được Hội đồng HLV quốc gia họp rồi rút gọn lại còn 3 sẽ được mở rộng trở lại để tìm nhân tố tốt nhất, đáp ứng được nhiệm vụ chuyên trách dài hạn.

“Hội đồng HLV quốc gia sẽ họp lại để đưa ra những phương án tư vấn cho VFF. Chẳng lẽ nước ta không có HLV? Thời gian bây giờ vẫn chưa phải là gấp, và khi cần có thể đặt vấn đề trách nhiệm đối với Tổ quốc để triệu tập HLV làm nhiệm vụ” - ông Nguyễn Sĩ Hiển nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem