HLV Lê Thụy Hải: Bình Dương làm sao xuống hạng được?

Thứ ba, ngày 16/04/2013 10:52 AM (GMT+7)
Dân Việt – Đã nhận được lời mời về dẫn dắt B.Bình Dương thế chỗ HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan, ông thầy Lê Thụy Hải khẳng định: “Đội bóng đất Thủ không thể… rớt hạng được”...
Bình luận 0

Trải qua 5 trận toàn thua và xếp đáy bảng V.League 2013, B.Bình Dương đã phải "thay máu" thành phần BHL. Kết thúc cuộc họp sáng nay, lãnh đạo đội bóng xứ Thủ Dầu Một quyết định chia tay HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan và mời nhà cầm quân Lê Thụy Hải về dẫn dắt đội.

Nhà cầm quân họ Lê đã có những năm tháng vàng son cùng Bình Dương với danh hiệu vô địch V.League 2007, 2008.

img
HLV Lê Thụy Hải tự tin có thể giúp Bình Dương vượt khó

Trao đổi với Dân Việt sáng 16.4, ông Hải “lơ” cho biết: “Hiện tại, tôi vẫn đang ở Hà Nội chứ chưa vào Bình Dương. Giữa hai bên vẫn chưa có những bàn bạc cụ thể. Nếu tôi nhận lời thì cần phải có thêm những điều khoản chi tiết về mọi mặt…”.

Theo ông Hải, với lực lượng của B.Bình Dương hiện tại, nói khó thì cũng khó mà dễ cũng rất… dễ: “Vấn đề là mục tiêu ra sao. Muốn vô địch thì cực khó, chứ bảo rớt hạng thì không thể rớt được, vì năm nay chỉ có 1 suất rớt hạng thôi. Tôi có những năm tháng làm việc ở Bình Dương nên hoàn toàn tự tin có thể giúp đội bóng vượt khó”, ông Hải chốt lại.

Thực tế, lúc này B.Bình Dương đang kém đội xếp thứ 3 V.Hải Phòng 9 điểm-khoảng cách bằng đúng 3 trận thắng. Và nếu tìm ra một HLV có thể tập hợp những điểm sáng: Huỳnh Kesley, Philani, Vũ Phong, Chí Công, Sunday… thành một “dải ngân hà”, thì đội bóng đất Thủ hoàn toàn đủ khả năng lội ngược dòng ngoạn mục.

Cái khó nhất ngăn cản HLV Lê Thụy Hải đến với Bình Dương lúc này lại là vấn đề... bằng cấp. Điều 29 Quý chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi 2013 đã quy định về "Tiêu chuẩn huấn luyện viên". Lược trích như sau: Huấn luyện viên tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp do Đơn vị tổ chức giải tổ chức phải đáp ứng một trong các yêu cầu sau về trình độ chuyên môn:

a) Có bằng tốt nghiệp đại học Thể dục thể thao chuyên sâu môn bóng đá.

b) Có bằng B, A của AFC hoặc bằng FUTURO của FIFA hoặc bất kỳ bằng cấp huấn luyện tương đương của nước ngoài được AFC công nhận;

c) Đã bắt đầu khóa đào tạo (được LĐBĐVN công nhận) để lấy bằng chứng nhận bắt buộc như được quy định tại điểm b khoản này

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem