HLV Lopetegui và 5 cú sốc khó tin trong lịch sử World Cup

Thứ sáu, ngày 15/06/2018 18:10 PM (GMT+7)
Việc HLV Lopetegui của đội tuyển Tây Ban Nha bị sa thải chỉ 2 ngày trước trận ra quân tại World Cup là cú sốc lớn. Nhưng lịch sử World Cup cũng đã chứng kiến những khoảnh khắc tương tự.
Bình luận 0

Tây Ban Nha gây choáng váng khi sa thải Lopetegui

Một ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, LĐBĐ Tây Ban Nha đã sa thải HLV Julen Lopetegui khiến cho đội tuyển nước này bước vào giải đấu với nỗi lo ngại về sự hỗn loạn.

img

Lopetegui bị sa thải ngay trước thềm World Cup.

Chủ tịch Liên đoàn Luis Rubiales đã rất giận dữ sau khi biết quyết định sẽ dẫn dắt Real Madrid sau World Cup của Lopetegui chỉ 5 phút trước khi có thông báo từ đội bóng Hoàng gia. Trước mắt, Fernando Hierro sẽ tạm thời dẫn dắt Tây Ban Nha ở chiến dịch World Cup được dự báo đầy giông bão vì scandal HLV này.

Sự sỉ nhục của Raymond Domenech

Vào năm 2010, Pháp đã phải chịu đựng một kỳ World Cup thảm khốc khi bị loại khỏi vòng bảng chỉ với 1 điểm duy nhất.

img

HLV Domenech đã trải qua một World Cup đáng quên.

Sau trận mở màn hòa Uruguay 0-0, Pháp để thua Mexico 0-2. Trong giờ giải lao ở trận gặp Mexico, Nicolas Anelka tranh luận với HLV Raymond Domenech và nói một câu tục tĩu, xấc xược. Kết quả là khi cựu tiền đạo Chelsea này từ chối xin lỗi, anh đã bị Liên đoàn bóng đá Pháp đuổi về nhà.

Trong tình trạng ảm đạm và hỗn loạn ấy, sự căng thẳng đã nổ tung ngay cả trên sân tập. Patrice Evra tranh cãi với HLV thể lực Robert Duverne trước khi các cầu thủ bỏ tập để phản đối Anelka.

img

Tranh cãi cũng nổ ra trên sân tập.

Không có gì ngạc nhiên khi thấy đội bóng của Domenech thua trận cuối cùng trước chủ nhà Nam Phi 2 ngày sau đó và bị loại ngay từ vòng bảng.

Scandal ở Saipan

Cựu đội trưởng CH Ireland Roy Keane ngày càng bị kích động bởi "sự thiếu chuyên nghiệp" của đội tuyển khi chuẩn bị cho World Cup 2002.

Trong cuộc phỏng vấn, Keane tiết lộ những lo ngại về HLV Mick McCarthy và lý giải tại sao lại đang cân nhắc rời khỏi đội tuyển quốc gia.

img

Keane và McCarthy bùng nổ trên sân tập.

Tờ Thời báo Ireland đã thất hứa Keane về cuộc phỏng vấn và xuất bản nó để trở thành một tin sốt dẻo. McCarthy đem bài báo này giới thiệu trong buổi tập ở Saipan trước các trận đấu trên đất Nhật Bản.

Kết quả là Keane nổi cơn tam bánh mà theo tờ The Guardian thì anh nói McCarthy là kẻ nói dối: "Tôi không đánh giá ông là một cầu thủ, tôi không đánh giá ông là một HLV và tôi không đánh giá ông là một còn người".

Ngay sau đó, McCarthy tổ chức một cuộc họp báo công bố Keane đã bị đuổi cổ về nhà.

Gascoigne và World Cup 1998

Glenn Hoddle đã mô tả việc rút Paul Gascoigne khỏi đội hình dự World Cup 1998 của mình như là một trong những quyết định buồn nhất cuộc đời.

img

Gascoigne bất ngờ bị loại khỏi đội tuyển Anh.

"Tôi đã cho anh ấy rất nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân mình. 6 hay 7 tháng trước, tôi nói 'Hãy nhìn xem, anh đừng trở thành kẻ ngốc, đây là một cơ hội khác, đây có thể là World Cup cuối cùng của anh'. Nhưng bạn có thể thấy anh ta không bao giờ xứng đáng", Hoddle nói với một chương trình phát sóng trên ITV4 3 năm trước đây.

"Đó là điều buồn nhất mà tôi từng phải làm, rút Paul Gascoigne. Đó hoàn toàn là vì anh ấy không xứng đáng và không thích hợp cho giải đấu".

Sự kiện "còng tay" ở Bogota

Một câu chuyện đáng kinh ngạc không chỉ thu hút Anh mà cả thế giới, dẫn đến một sự can thiệp ngoại giao từ Thủ tướng Harold Wilson.

Trước thềm World Cup 1970 ở Mexico, đội tuyển chơi 2 trận khởi động ở Nam Mỹ để thích nghi với độ cao. Cuộc đụng độ đầu tiên là trước Colombia ở Bogota.

Sau khi đến khách sạn Tequendama, Bobby Moore đi cùng Bobby Charlton đến một cửa hàng quà tặng bán đồ trang sức nằm gần tiền sảnh của khách sạn.

img

Bobby Moore cùng Pele tại World Cup 1970.

Không tìm được gì cho vợ của Charlton, cả hai rời khỏi cửa hàng. Tuy nhiên, trợ lý cửa hàng đã chạy theo, cáo buộc họ ăn cắp một viên kim cương và vòng đeo tay ngọc lục bảo trị giá 625 bảng (sau này tuyên bố 5.000 bảng).

Cả Moore và Charlton đều từ chối ăn cắp món đồ và dường như mọi chuyện đã được nhân viên khách sạn và cảnh sát du lịch giải quyết nhanh chóng. Tuy nhiên, sau chiến thắng trước Colombia và Ecuador, Moore thấy mình bị cảnh sát Colombia mặc thường phục đến bắt tại khách sạn.

Người hùng World Cup 1966 bị giam giữ 4 ngày trước khi chính quyền Colombia cho rằng không có đủ bằng chứng. Moore cuối cùng trở lại cùng các đồng đội ở Mexico chuẩn bị cho trận mở màn World Cup gặp Romania.

Hoàng Hà (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem