Khủng bố ở Paris, trận Anh – Pháp bị hủy?

Đông Hưng (theo Mirror) Thứ bảy, ngày 14/11/2015 09:30 AM (GMT+7)
Trước vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris, trận giao hữu giữa Anh và Pháp tại sân Wembley đang có nguy cơ bị hủy bỏ. Theo Mirror, LĐBĐ Anh (FA) vừa tiến hành họp khẩn cấp để đưa ra quyết định có tổ chức trận đấu hay không.
Bình luận 0

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), hàng loạt vụ xả súng và nổ bom kinh hoàng đã diễn ra ở Paris, thủ đô nước Pháp. Theo kênh BMFTV và CNN, có 6 vụ xả súng xảy ra ở Paris và ba vụ nổ quanh khu vực sân Stade de France. Thậm chí, những vụ nổ bom còn xảy ra trong thời điểm trận đấu giữa Pháp và Đức đang diễn ra. Khán giả trong sân có thể nghe rõ tiếng bom nổ.

img

Các khán giả lo sợ đã tràn xuống sân Stade de France.

Sau trận đấu, rất nhiều CĐV đã tràn xuống sân Stade de France vì lo ngại trên khán đài cũng có bom. Các nhân viên an ninh và cảnh sát đã nhanh chóng có mặt, trấn an đồng thời đưa mọi người rời sân an toàn. Tờ France 24 cho hay, Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng có mặt tại sân Stade de France để theo dõi trận đấu và khi vụ khủng bố diễn ra, ông đã được các mật vụ đưa ra khỏi khu vực. Ít nhất ba người thiệt mạng tại địa điểm này. Còn nếu tính tổng thể, số người chết đã lên tới 140 người và khoảng 60 người khác bị thương...

img

Một vài quả bom đã phát nổ bên ngoài sân Stade de France.

Trước vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris, cả châu Âu đã rúng động, trong đó có cả nước láng giềng Anh. Trong một động thái mới nhất, LĐBĐ Anh (FA) đã tính tới phương án hủy trận giao hữu giữa Pháp và Anh diễn ra tại sân Wembley vào rạng sáng ngày 17.11 tới. Trong ngày hôm nay, FA sẽ họp bàn, đồng thời liên hệ với phía LĐBĐ Pháp để đưa ra quyết định cuối cùng.

img

Paris vẫn đang trong tình trạng báo động.

“Nếu có bất cứ quyết định nào về trận giao hữu diễn ra vào thứ 3 tới, chúng tôi sẽ nhanh chóng công bố với người hâm mộ. Vào cuối tuần, chúng tôi sẽ liên hệ với phía LĐBĐ Pháp (FFF) để đưa ra quyết định cuối cùng”, phát ngôn viên của FA cho hay. “FA gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân của vụ khủng bố này, nhưng chúng tôi sẽ không đưa ra nhận định nào cả”.

img

SVĐ Wembley - nơi được dự tính sẽ tổ chức trận giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Pháp vào 17.11 tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem