Kỳ lạ SEA Games: Sasuke Việt Nam góp mặt, nhưng thể thức rất khác

Nguyễn Anh Thứ bảy, ngày 23/11/2019 18:10 PM (GMT+7)
SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines đã xác lập kỷ lục về số môn thi đấu với tổng 56 môn thể thao (523 nội dung). Trong số đó môn thể thao lạ lẫm được mọi người chú ý nhất đó chính là Obstacle Racing (ở Việt Nam được gọi là Không giới hạn - Sasuke Việt Nam).
Bình luận 0

img

Obstacle Racing - Môn thể thao mạo hiểm tại Sea Games 30.

Về cơ bản, Obstacle Racing là một môn thể thao được rất nhiều những nước phát triển tại châu Âu đưa vào nội dung thi đấu. Tuy nhiên ở khu vực Đông Nam Á, môn thể thao này thực sự vẫn còn khá lạ lẫm và đang đem đến rất nhiều trở ngại cho những vận động viên đăng kí tham gia thi đấu. Cụ thể, các VĐV tham gia môn thể thao có tên gọi đơn giản là "Vượt chướng ngại vật" phải đảm bảo thể lực cực tốt cùng với đó là sự dẻo dai, tinh thần kiên cường, nhưng trên hết là phải chấp nhận những rủi ro của môn thể thao mạo hiểm này.

img

Sẽ có rất nhiều thử thách dành cho các VĐV ở môn Obstacle Racing.

Về công tác tổ chức, sân chơi sẽ được dàn dựng ngoài trời với những mô hình chắp nối bởi các chướng ngại vật mạo hiểm mang tính thử thách cao cho các VĐV. Ngoài ra, điểm khác biệt lớn nhất giữa "Vượt chướng ngại vật" và "Sasuke Việt Nam" sẽ là việc tất cả các VĐV sẽ tham gia thi đấu cùng một lúc để tìm ra người chiến thắng thay vì từng người thi đấu một. Chính vì vậy, môn thể thao mạo hiểm này càng trở lên khốc liệt hơn bao giờ hết, vì ngoài chiến thắng những thử thách gian nan mà những chướng ngại vật đem đến, các VĐV còn phải cạnh tranh rất quyết liệt trực tiếp với những đối thủ để hướng đến tấm HCV.

img

Các VĐV sẽ thi đấu cùng một lúc để tìm ra người chiến thắng.

Và để thêm tính thú vị cho môn thể thao mạo hiểm này, Ban tổ chức SEA Games 30 đã quyết định tăng thêm thử thách cho các VĐV. Đó là những chướng ngại vật sẽ rất đa dạng và đòi hỏi sự phán đoán tình huống cực tốt của mỗi VĐV tham gia. Theo điều luật mà Ban tổ chức quy định, đội giành chiến thắng sẽ là những người về đích sớm nhất và không phạm bất cứ lỗi nào trong quá trình tham gia thi đấu.

Được biết, Obstacle Racing là một môn thể thao được phổ biến rộng rãi tại 75 quốc gia. Chiếm phần lớn trong số này là những quốc gia tại châu Âu. Hiện tại, Obstacle Racing đã được Ủy ban Olympic công nhận là một môn thể thao quốc tế vào năm 2017. Tại Sea Games 30, Obstacle Racing sẽ có các hạng mục tranh huy chương ở các nội dung 100m, 400m và 5km. Bộ môn này sẽ được giám sát bởi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Hội đồng Olympic châu Á (OCA).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem