Làm thủ quân đích thực của Barca, Messi có ngay siêu kỷ lục

Đức Hiếu Thứ hai, ngày 13/08/2018 10:30 AM (GMT+7)
Ở mùa này, Lionel Messi chính thức được trao băng đội trưởng Barcelona. Ngay ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Sevilla, M10 đã lập nên một kỷ lục siêu hạng.
Bình luận 0

Mùa 2017-2018, người mang trọng trách thủ quân của Barca là Andres Iniesta. Tuy nhiên, vào thời điểm này, cầu thủ người Tây Ban Nha đã chuyển sang Nhật Bản chơi bóng. Với tài năng, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng lớn, Messi trở thành người tiếp quản chính thức băng đội trưởng là dễ hiểu.

Tính đến trước trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Sevilla, Messi cùng Iniesta đã cùng giành được 32 danh hiệu với Barca. Đây cũng là hai cầu thủ có được nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên, sau chiến thắng trước Sevilla vào rạng sáng 13.8 (giờ Việt Nam), Messi đã vượt lên độc chiếm vị trí cầu thủ giàu thành tích nhất trong lịch sử Barca. Xếp sau Messi trong tốp 5 siêu sao có nhiều danh hiệu lần lượt là Iniesta (32 danh hiệu), Pique, Busquets (cùng 28 danh hiệu) và Xavi (25 danh hiệu).

img

Messi đã vượt qua Iniesta để trở thành người giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Barca

Ở trận đấu với Sevilla, Messi không ghi được bàn thắng nào. Mặc dù vậy, lối chơi xông xáo và những pha dứt điểm uy lực cũng như khả năng kiến tạo siêu đẳng đã giúp M10 để lại dấu ấn đậm nét. Từ cú sút dội cột của Messi, Pique đã đón được bóng để ghi bàn gỡ hòa. Sau đó, Dembele được Messi chuyền bóng để nâng tỷ số lên 2-1, mang về chức vô địch cho Barca.

Vừa trải qua sự thất vọng tại World Cup 2018, Messi chỉ mới trở lại tập luyện và anh cần thêm thời gian để khôi phục phong độ đỉnh cao. Mặc dù vậy, siêu sao người Argentina vẫn nhanh chóng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình với Barca. Danh hiệu thứ 33 kèm theo một kỷ lục cá nhân nữa sẽ tạo động lực để Messi chơi hay hơn, trong mùa giải mà Barca có những xáo trộn đáng kể về nhân sự và có thể ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem