Mất sao Ajax, CĐV Indonesia tố FIFA “nhận hối lộ”... của Việt Nam

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 23/03/2019 18:12 PM (GMT+7)
Trang Facebook của CĐV Indonesia không hiểu vì sao AFC cấm tiền đạo Ezra Walian thi đấu. Bên cạnh đó, một số người còn tấn công cả trang của FIFA.
Bình luận 0

Tại vòng loại giải U23 châu Á 2020, đội U23 Indonesia đang gặp một số vấn đề về mặt nhân sự khi phải chờ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho phép đăng kí tiền đạo Ezra Walian vào danh sách thi đấu.

Chân sút 22 tuổi từng khoác áo U17 Hà Lan giai đoạn 2012-2014 và trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh Ajax. Anh từng ghi 5 bàn ở vòng loại U17 châu Âu gặp San Marino. Đó là lý do AFC chưa công nhận Ezra là thành viên của U23 Indonesia dự vòng loại U23 châu Á 2020.

img

Tiền đạo Ezra Walian.

Trang fanpage Indonesian Football Fansbook của CĐV nước này viết: "Hành động của AFC thực sự khó hiểu. Ezra từng khoác áo tuyển Indonesia gặp Myanmar năm 2017. Trận đó thuộc hệ thống giao hữu chính thức của FIFA và được tính điểm. Ezra cũng cùng U22 Indonesia dự SEA Games 2017."

Dưới bài đăng của fanpage, nhiều CĐV Indonesia bình luận bày tỏ phẫn nộ. Tài khoản Rizal Aditya đặt nghi vấn: "AFC đang mắc sai lầm ngớ ngẩn. Tại sao một cầu thủ từng chơi trận giao hữu chính thức cho Indonesia lại không đủ điều kiện thi đấu cho đội U23. Hay là khi Ezra được đăng kí ở trận gặp Myanmar, Liên đoàn bóng đá Indonesia không thông qua AFC".

img

CĐV Indonesia nghi ngờ FIFA nhận hối lộ từ VFF để ngăn Ezra Walian thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Thậm chí, trên fanpage của LĐBĐ thế giới (FIFA), một số cổ động viên khác còn cho rằng FIFA... nhận hối lộ của Việt Nam để khiến Ezra Walian bị loại.

Tài khoản Faiz Abdi viết: "FIFA đang tham nhũng. Các ông đã nhận bao nhiêu tiền của VFF vậy? Làm ơn hãy đối xử công bằng với tất cả các quốc gia”.

Trong khi đó, CĐV có tên Agus Susanto Benzaenuri lại "mạnh miệng" hơn: "Đã có bằng chứng về việc FIFA nhận hối lộ của Việt Nam! Các ông thật đáng hổ thẹn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem