Quang Hải từng... khóc suốt 2 tuần vì nhớ nhà ngày mới đi đá bóng

Thứ ba, ngày 22/10/2019 16:10 PM (GMT+7)
Trong buổi giao lưu với học sinh trường THCS Nam Trung Yên thuộc chương trình Strong Vietnam, cầu thủ của CLB Hà Nội đã có những chia sẻ đầy bất ngờ.
Bình luận 0

Tại điểm dừng chân ở trường THCS Nam Trung Yên (Hà Nội) trong chương trình Strong Vietnam do Bộ GD&ĐT, Tập đoàn T&T Group và CLB Bóng đá Hà Nội phối hợp tổ chức, các cầu thủ của đội đương kim vô địch V.League đã có những màn giao lưu hết sức vui vẻ và đáng nhớ với các em học sinh vào sáng nay (21/10).

img

Quang Hải từng khóc vì nhớ nhà

Trong đó, những ngôi sao như Quang Hải, Duy Mạnh,... vừa cùng nhau chia sẻ hàng loạt câu chuyện thú vị và đầy bất ngờ về cuộc hành trình trở thành cầu chuyên nghiệp của riêng mình.

Khi được các em học sinh hỏi về kỉ niệm đáng nhớ nhất thời mới đi đá bóng, Quang Hải vui vẻ trả lời: "Anh có đam mê với bóng đá từ nhỏ và 9 tuổi bắt đầu xa gia đình đi đá bóng. Hai tuần đầu đi lên đội, anh đã khóc suốt vì nhớ bố mẹ. Nhưng vì đam mê đá bóng đá, anh quyết tâm ở lại để có ngày hôm nay."

Đức Huy - cầu thủ được biết đến với biệt danh "Hoàng tử Ả-rập" cũng tiết lộ: "Anh phải xa nhà, tập bóng đá từ lúc 11 tuổi. Khi đó anh rất khó khăn khi phải xa rời vòng tay yêu thương của bố mẹ, được gia đình lo hết mọi chuyện để phải tự lập."

"Để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, các anh đã phải bỏ nhiều mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cả máu nữa. Mỗi khi gặp khó khăn thì điều đầu tiên anh nghĩ đến là gia đình, là lời khuyên của mẹ, là những gì tốt đẹp nhất mình đã trải qua để lấy đó làm động lực vượt qua khó khăn."

Kể về ký ức tham gia "đội nhặt bóng" AFF Cup 2008 khi còn là một cậu bé đang nuôi dưỡng giấc mơ sân cỏ, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh cho biết việc vươn mình trở thành nhà quan quân tại AFF Cup 2018 quả là điều nằm ngoài sức tưởng tượng, nhưng anh luôn kiên trì vượt qua để góp phần đội tuyển, cũng như CLB đi tới những đỉnh cao.

img

Quang Hải giao lưu với học sinh trường THCS Nam Trung Yên

Những câu chuyện của Đức Huy, Duy Mạnh, Quang Hải nhận được sự hưởng ứng của các em học sinh. Niềm tin chiến thắng cũng từ đó được hun đúc cho thế hệ trẻ qua các buổi giao lưu như thế.

Sau buổi gặp gỡ, giao lưu, Trưởng BTC chương trình Strong Việt Nam - ông Đỗ Vinh Quang chia sẻ: “Đây là chương trình xã hội vì cộng đồng mà Tập đoàn T&T mong muốn thực hiện từ rất lâu. Bản thân tôi từng ngồi trên ghế nhà trường, từng mong ước được gặp các cầu thủ nổi tiếng và giờ chúng tôi muốn biến mong ước ấy thành sự thật cho các em học sinh."

"Chúng tôi cũng mong sẽ lan toả được những câu chuyện về quá trình tập luyện, vượt qua khó khăn của các cầu thủ, để mang đến ước mơ hoài bão cho các em học sinh và tạo dựng niềm tin rằng, nếu có ước mơ, có quyết tâm thì các em sẽ đạt được ước mơ đóm để vươn tới đỉnh vinh quang.”

Vân Anh (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem