XSKT.Cần Thơ lại bị tố “giam lỏng” cầu thủ

Nhật Trường Thứ tư, ngày 11/11/2015 08:00 AM (GMT+7)
Không chấp nhận cách bồi thường hợp đồng do lãnh đạo XSKT.Cần Thơ đưa ra, cầu thủ Nguyễn Đức Linh bỏ ra về nhưng bị bảo vệ ngăn cản không cho ra.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 3.11, hai cầu thủ Nguyễn Đức Linh và Nguyễn Ngọc Điểu được VFF tuyên bố thắng kiện XSKT.Cần Thơ vì thanh lý hợp đồng trước hạn không đúng luật. Theo phán quyết của VFF, đội bóng Tây Đô phải nhận Đức Linh và Ngọc Điểu trở lại làm việc theo hợp đồng đã ký, đồng thời phải trả cho 2 cầu thủ này các phí lót tay còn thiếu, lương tháng, bảo hiểm... Tổng cộng, Ngọc Điểu nhận 348.707.550 đồng, còn Đức Linh nhận 393.707.550. Nhưng riêng với Đức Linh, anh phải hoàn trả lại số tiền đã tạm ứng của CLB trước đó là 175 triệu đồng.

img

Đức Linh bị XSKT.Cần Thơ "giam lỏng". Ảnh: Tuổi trẻ.

Sáng 10.11, hai cầu thủ này có cuộc làm việc với lãnh đạo CLB XSKT.Cần Thơ tại trụ sở Công ty XSKT.Cần Thơ ở SVĐ Cần Thơ để giải quyết dứt điểm theo phán quyết của VFF. Tuy nhiên, lãnh đạo XSKT.Cần Thơ vẫn giữ quan điểm là chấm dứt hợp đồng với hai cầu thủ trên và cắt giảm một số khoản bồi thường.

Cụ thể, Đức Linh chỉ được trả tổng cộng 315 triệu đồng gồm 70% lương 5 tháng là 87,5 triệu đồng, phí lót tay còn thiếu là 175 triệu đồng, 2 tháng lương do thanh lý hợp đồng trước hạn là 50 triệu đồng, vé máy bay 3 triệu đồng. Còn Ngọc Điểu chỉ được trả 295 triệu đồng gồm 87% phí lót tay còn thiếu là 174 triệu đồng, 70% 5 tháng lương là 77 triệu đồng, 2 tháng lương do thanh lý trước thời hạn là 44 triệu, vé máy bay 3 triệu đồng.

Tất nhiên, hai cầu thủ này không đồng ý cách bồi thường của XSKT.Cần Thơ và yêu cầu đội bóng làm đúng như phán quyết của VFF. Đức Linh cho biết: “Tôi không đồng ý với cách tính của CLB. Tôi muốn họ thực hiện đúng những gì mà VFF yêu cầu là phải trả 100% phí lót tay còn thiếu và hỗ trợ 2 tháng lương nếu nhận lại làm việc. Còn nếu muốn thanh lý hợp đồng trước thời hạn thì phải bồi thường 5 tháng lương”.

Không tìm được tiếng nói chung, Đức Linh định bỏ ra về để nhờ luật sư riêng giải quyết. Tuy nhiên, anh đã bị bảo vệ ngăn lại, không cho ra. “Khi tôi ra đến cửa thì bảo vệ ngăn lại, bảo phải ký biên bản làm việc mới cho đi”, Đức Linh cho biết. Bị giữ lại vô cớ, Đức Linh gọi điện báo cho luật sư cùng nhiều người thân để cầu cứu và phải mất 30 phút sau đó mới rời được trụ sở công ty XSKT.Cần Thơ.

Tuy nhiên, phía XSKT.Cần Thơ lại phủ nhận việc mình “giam lỏng” cầu thủ Đức Linh. Chủ tịch CLB XSKT.Cần Thơ, Lê Việt Hùng phân bua trên báo Thanh Niên: “Sao chúng tôi phải giam lỏng cầu thủ, chẳng ai lại làm chuyện ngớ ngẩn đó. Nói cho rõ là chúng tôi với đầy đủ thành phần đã cất công làm việc với cầu thủ, khi cầu thủ không đồng ý các khoản, chúng tôi đề nghị họ chờ cơ quan chức năng là chính quyền địa phương, công an phường đến xác nhận đã có buổi làm việc này. Từ đó chúng tôi có căn cứ để báo cáo VFF”.

Giải thích “giữ cầu thủ lại để chờ công an phường đến xác nhận buổi làm việc” không thuyết phục lắm. Đây không phải lần đầu lãnh đạo đội bóng Tây Đô đưa ra những lời giải thích... khó đỡ. Mới ngày hôm trước, với vụ việc thanh lý thủ môn Bửu Ngọc rồi sau đó bảo hiểu nhầm, lãnh đạo XSKT.Cần Thơ cũng đưa ra lời giải thích rất hài hước là do... đánh máy sai.

Sau vụ việc bị “giảm lỏng” đến 30 phút này, Đức Linh cho biết sẽ không trực tiếp thương lượng với lãnh đạo XSKT.Cần Thơ nữa. Anh cùng với Ngọc Điểu sẽ ủy quyền cho luật sư riêng làm việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem