Tiết lộ về phòng thí nghiệm UFO bí mật của Liên Xô

Diên San Thứ ba, ngày 18/02/2020 19:31 PM (GMT+7)
Vào cuối thập niên 60, Liên Xô thành lập một phòng thí nghiệm bí mật về các “vật thể bay lạ” (UFO) với nhiệm vụ nghiên cứu lực phản trọng trường. Vùng thí nghiệm nằm gần thành phố Kapustin Yar. Đến nay, kết quả của nó vẫn được giữ bí mật.
Bình luận 0

Năm 1947, các khẩu pháo cao xạ của khu vực quân sự ngoài Caucase đã bắn vào một vật thể có hình điếu thuốc xìgà bay đến từ hướng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Đạn pháo không hề chạm được đến “điếu xì gà”. Sau đó “nó” đột ngột tăng tốc và bay khỏi vùng núi. Vật thể lạ này đã làm rối loạn các máy móc khiến quân đội không phát hiện được dấu vết của nó trên toàn lãnh thổ.

img

UFO.

Hệ thống phòng không Astrakhan ghi nhận một vật thể có dạng quả bóng bay ở độ cao 2.000 mét dọc theo vùng bờ biển Caspienne về hướng biên giới. Sau khi không quân khai hỏa, vật thể lạ hạ thấp xuống 100 mét.

“Quả bóng” này bay ngang vài đơn vị quân đội và họ chụp được hình. Gần thành phố Krasnoyarsk, quân đội cố gắng dùng trực thăng buộc vật thể hạ cánh. Nhưng nó lại gia tăng độ cao khiến trực thăng không bắt được. Sau khi bắn hết đạn, trực thăng hạ cánh, và “quả banh” bất ngờ bay ra biển rồi biến mất khỏi màn hình radar.

Năm 1985, gần thành phố Krasnovodsk, theo lệnh của Đại tá Valuev, trạm radar ghi nhận hình ảnh một vật thể hình đĩa đường kính khoảng 1.000 mét! Đĩa bay đứng yên, một lúc sau nó thả ra một đĩa bay khác nhỏ cỡ 5 mét và nó hạ xuống đất. Các tàu tuần biển lao nhanh đến, nhưng khi còn cách chiếc đĩa bay nhỏ chừng 100 mét thì nó vụt bay lên xa 1 kilômét.

Điều đó diễn ra 5 lần. Sau đó đĩa bay nhỏ quay lại đĩa bay lớn rồi nó bay đi mất.

Năm 1978, một đơn vị quân đội đặc biệt được thành lập ở thành phố Mytishi lãnh trách nhiệm thu thập dữ liệu và các “binh đoàn không gian” được thành lập nhằm chiến đấu chống lại mối đe dọa từ không gian.

Đầu tháng 8/1987, quân đội Liên Xô thu giữ được vật thể không rõ nguồn gốc được phát hiện gần thành phố Vyborg. Nó dài 14 mét, rộng 4 mét, cao 2,5 mét. Mọi cố gắng để mở thân vật thể bay này đều không thành công. Đến cuối tháng 9 thì vật thể kỳ lạ này biến mất một cách bí ẩn khỏi nhà chứa máy bay mà không để lại dấu vết gì...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem