Năm cuối ung thư, nghệ sĩ Lê Bình vẫn đóng phim để có tiền chữa bệnh

Minh Châu (tổng hợp) Thứ tư, ngày 01/05/2019 12:25 PM (GMT+7)
Dù phải chịu đựng những cơn đau do căn bệnh ung thư quái ác hành hạ nhưng nghệ sĩ Lê Bình vẫn cảm thấy nhẹ người vì đã hoàn thành tốt vai diễn.
Bình luận 0

Vào lúc 7h19 ngày 1.5, nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện 175 (TP.HCM) sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Ông hưởng thọ 66 tuổi. Trước khi mất, nghệ sĩ Lê Bình đã căn dặn con gái nhiều điều về hậu sự cũng như tâm nguyện của mình.

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953. Cha mẹ ông chia tay từ khi ông còn nhỏ. Ông sống với ông bà nội. Vì hoàn cảnh gia đình nên nghệ sĩ Lê Bình phải tự lập từ rất sớm. Khi 15-16 tuổi, ông phải làm đủ thứ nghề từ bồi bàn trong nhà hàng đến làm công nhân trong công trình thủy lợi. Có một khoảng thời gian, cố nghệ sĩ là họa sĩ vẽ tranh.

img

Sau năm 1975, nghệ sĩ Lê Bình bén duyên với nghệ thuật. Ông bắt đầu đến với nghệ thuật từ các phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương với đội kịch của phường, Nhà Văn hóa Thanh niên. Đến năm 1982, nghệ sĩ Lê Bình được Hội Sân khấu TP.HCM mời về diễn tại Sân khấu kịch 5B. Ông gắn bó với nơi này kể từ đó với hai vai trò: soạn giả, diễn viên. Cũng chính tại đây, nghệ sĩ Lê Bình có duyên đến với điện ảnh.

Giữa thập niên 80 của thế kỷ XX, nghệ sĩ Lê Bình tham gia bộ phim đầu tiên. Ông vào vai ông chủ tiệm thuốc Bắc trong bộ phim “Dòng sông không quên” của đạo diễn Lê Dân. Đây là vai diễn để lại nhiều ấn tượng. Từ năm 1980 đến 1990 – thời hoàng kim của dòng phim "mì ăn liền", do ngoại hình không phù hợp nên hầu như nghệ sĩ Lê Bình không có nhiều vai diễn ở dòng phim này.

img

Cái tên Lê Bình được đông đảo công chúng biết đến qua các vai diễn trong loạt phim Cổ tích Việt Nam của đạo diễn Nguyễn Minh Chung. Những bộ phim cổ tích cố nghệ sĩ đã góp mặt là: “Mụ yêu tinh và bầy trẻ”, “Sự tích Dã Tràng”… Đó đều là những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của một bộ phận khán giả Việt Nam.

Những năm gần đây, dù tuổi đã cao nhưng nghệ sĩ Lê Bình vẫn nhận được những lời mời đóng phim điện ảnh. Tuy không xuất hiện quá nhiều trong phim nhưng nghệ sĩ Lê Bình vẫn luôn chăm chút cho từng vai diễn dù lớn hay nhỏ. Được biết, mỗi lần nhận kịch bản, ông thường tư duy thêm về lối diễn cũng như lời thoại.

Trong suốt sự nghiệp nghệ thuật, nghệ sĩ Lê Bình đã giành được nhiều giải thưởng như: 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc tại các hội diễn chuyên nghiệp và quần chúng. Ông còn được nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng.

img

Trong suốt hơn một năm điều trị căn bệnh ung thư, nghệ sĩ Lê Bình nhận thêm nhiều phim điện ảnh để có tiền chạy chữa bệnh. Trong lần tham gia quay một phân đoạn cho bộ phim “Người viết tình ca”, cố nghệ sĩ đã phải vào viện xạ trị rồi nhanh chóng lên xe ra Ninh Thuận. Dù bị căn bệnh quái ác hành hạ nhưng nghệ sĩ Lê Bình vẫn cảm thấy nhẹ người vì bản thân đã hoàn thành tốt vai diễn. Nghệ sĩ Lê Bình từng thừa nhận rằng do mình ôm đồm quá nhiều việc nên phải trả giá. Ông cũng gửi lời khuyên đến các diễn viên trẻ không nên lơ là sức khỏe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem