"Tiếng hát mãi xanh" của cô bánh mì, chú lái taxi, bà bán bún bò…

Chủ nhật, ngày 20/08/2017 07:00 AM (GMT+7)
"Tiếng hát mãi xanh" đã bước qua mùa giải lần thứ 7, nay đã trở thành một sân chơi quen thuộc và hữu ích cho người dân Sài Gòn để tạm thời quên đi nhọc nhằn của cuộc sống nơi đô thị xô bồ.
Bình luận 0

Câu chuyện của chị bán bánh mì Nguyễn Thị Mỹ Lành, 49 tuổi, với đam mê ca hát, chất giọng ngọt ngào như lời tự sự đã khiến nhiều người rơi nước mắt với bài hát Mong chờ (Xuân Tiên) mở màn. Giám khảo xúc động bởi ở mùa giải trước, chị Mỹ Lành đã dự thi và đã dừng lại ở vòng ngoài, do không bắt được nhịp khi hát. Nhưng năm nay không những chị vững vàng về nhịp, mà còn giữ được cảm xúc. Chị chia sẻ, đã dành hẳn một năm để đi học nhạc và rèn luyện mỗi ngày. Giám khảo Quỳnh Hương nói vui chị là một “nghệ nhân bánh mì”, vừa chinh phục được trái tim và bao tử của người xem.

img

Câu chuyện của chị bán bánh mì Nguyễn Thị Mỹ Lành, 49 tuổi, với đam mê ca hát, chất giọng ngọt ngào.

Chị Mỹ Lành kể về “máu” mê hát của mình đã có từ nhỏ, nhưng hoàn cảnh không cho phép, hơn 20 năm bán bánh mì chắt góp để lo cho gia đình, đến giờ chị mới có thời gian sống cho đam mê. Khách đến mua quá quen với hình ảnh cô bánh mì vừa bán vừa hát mỗi sáng, chị gọi đó là khuyến mãi thêm cho khách đến mua.

Anh tài xế taxi Hoàng Đạo, 49 tuổi, đã tích góp sẵn tiền bạc một năm trước để đến Tiếng hát mãi xanh. Anh đã quyết định tạm nghỉ việc hẳn hai tháng để đi dự thi. Là gương mặt “đến hẹn lại thi”, nên vừa xuất hiện giám khảo Quỳnh Hương đã nhận ra anh ngay và rất ngạc nhiên trước quyết tâm và sự cố gắng của anh. Giám khảo Đức Huy trầm trồ trước tinh thần ấy và chia sẻ quan niệm: “Chưa có gì xảy ra đến khi chúng ta quyết định, và tôi đánh giá cao sự quyết tâm của anh”.

Chia sẻ về lý do “chơi lớn” tạm nghỉ hai tháng để đi thi, anh Hoàng Đạo tâm sự muốn dành hết tâm huyết cho cuộc chơi, sợ đi làm về mệt không có thời gian luyện giọng. Anh còn kỹ càng tính toán phương án, dành dụm tiền bạc để trong thời gian nghỉ làm vẫn có đủ tiền chi tiêu cho cuộc sống, ngoài ra anh còn đi học thêm về nhạc mỗi ngày.

Bà ngoại 77 tuổi Trương Thị Sang với bài hát Dòng đời (Nguyễn Thu) kể chuyện lời bài hát cũng như chính cuộc đời của bà, chồng đã mất 40 năm, một mình bươn chải nuôi con gánh vác gia đình. Nhạc sĩ Đức Huy chạnh lòng an ủi: “Cái hơn nhau là ở sự chân thành, hát với trái tim của mình, thành công sẽ đến”.

Trong tập đầu tiên của mùa giải năm nay còn thấy tinh thần đam mê “hát quên tuổi” của cụ ông đạp xích lô và bà bán bún bò chịu chơi đi thi hát. Đó là cụ ông Lê Tân, 77 tuổi, hiện đang sống tại quận 6 cùng với vợ cũng đã giáp mí 75 tuổi. Vậy mà giọng vẫn sang sảng vì đã được luyện giọng mỗi chiều, ông lôi guitar ra góc cầu thang chung cư cũ ngồi hát cho vợ nghe. Đây có lẽ là thí sinh lớn tuổi nhất của Tiếng hát mãi xanh và cũng là minh chứng cho một tinh thần yêu âm nhạc vô bờ bến.

Ông kể, trước đây cuộc sống vất vả nghề gì cũng làm, kể cả từng đi đạp xích lô. Nhờ công việc lao động dẻo dai này, ông đã có vóc dáng khoẻ khoắn, thân hình gọn lẳn, đến nỗi năm ngoái dự thi giám khảo Tuấn Ngọc còn thốt lên: “Nhìn thân hình bác như thanh niên đôi mươi”. Tiếng hát mãi xanh diễn ra bảy mùa thì ông đã đồng hành ngót nghét bốn mùa, ba mùa còn lại do điều kiện sức khoẻ – trải qua cơn bạo bệnh thập tử nhất sinh – nên ông không thể tham gia. Cũng nhờ tình yêu ca hát đã cho ông niềm vui thêm yêu đời, sức mạnh để bước tiếp Tiếng hát mãi xanh mùa bảy, cũng như vượt qua bệnh tật.

Cô Hoàng Thị Trà, 61 tuổi, nổi tiếng khu Thủ Đức với gánh bún bò mấy mươi năm, là gương mặt lần đầu dự thi. Cô kể vui là cô được mệnh danh “đoá hoa không bao giờ héo”, bởi trước những vất vả, khó khăn cô đều xem nó nhẹ tênh mà vượt qua. Sau hơn 20 năm bán bún bò, năm nay cô ngừng bán từ đầu năm vì muốn nghỉ ngơi tận hưởng cuộc sống “về hưu”, và nhất là để dành thời gian đi sinh hoạt ca hát và tham gia Tiếng hát mãi xanh.

Tiếng hát mãi xanh 2017 với phiên bản hoàn toàn mới, tiếp tục lên sóng vào 20g45 thứ sáu hàng tuần trên HTV9 bắt đầu từ ngày 11.8.2017. 

Hoàng Thanh (Thế Giới Tiếp Thị)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem