4 "cỗ máy chiến tranh" bí mật của Phát xít Đức

PV (tổng hợp) Thứ tư, ngày 18/09/2019 19:32 PM (GMT+7)
Bom thông minh Fritz X, mìn di động Goliath hay máy bay ném bom tàng hình Horten là một số vũ khí giết người tinh vi do các kỹ sư của phát xít Đức thiết kế trong Thế chiến II.
Bình luận 0

Máy bay ném bom tàng hình

Máy bay ném bom Horten Ho 229 là một trong những vũ khí bí mật của Hitler. Nó có thể mang khoảng 900 kg vũ khí khi bay ở độ cao 15.000 m với tốc độ 960 km/h. Ngoài ra, Horten còn được trang bị động cơ tua bin phản lực kép, hai khẩu pháo và tên lửa R4M. Nó là phi cơ tàng hình đầu tiên trên thế giới khi thực hiện chuyến bay khởi động năm 1944.

img

Horten Ho 229 của Đức Quốc xã. Ảnh: War Thunder.

Tuy nhiên, do có nhiều điểm yếu, Horten không được sử dụng lâu trong chiến đấu. Thay vào đó, thiết kế kỹ thuật của nó truyền cảm hứng cho máy bay ném bom tàng hình hiện đại ngày nay như Northrop Gruman B-2.

Bom Fritz X dẫn đường bằng radio

Được coi là “ông tổ của các loại bom thông minh”, Fritz X nặng hơn 1.500 kg, gồm một máy thu radio và bộ điều khiển tinh vi có thể đưa bom đến đúng mục tiêu.

img

Bom Fritz X. Ảnh: US Air Force.

Theo Không quân Mỹ, Fritz X có thể xuyên thủng giáp sắt dày hơn 70 cm và có thể được bắn từ độ cao 6 km, vượt tầm bắn của vũ khí hạ máy bay thời điểm đó.

Chưa đầy một tháng sau khi được phát triển, Đức Quốc xã đánh chìm tàu chiến Roma của Italy ngoài khơi Sardinia vào tháng 9/1943. Tuy nhiên, việc sử dụng Fritz X trong chiến đấu vẫn hạn chế vì chỉ vài máy bay Luftwaffe được thiết kế để chở loại bom này.

Mìn di động Goliath

img

Phát xít Đức sản xuất 7.000 mìn di động Goliath. Ảnh: Wikipedia.

Mìn di động Goliath được điều khiển từ xa, chạy bằng động cơ điện và sau đó là bộ đốt gas. Nó có thể mang 60 đến 100 kg thuốc nổ lớn, vượt qua các bãi mìn và chuyển chất nổ tới vị trí tấn công mục tiêu. Đức Quốc xã đã sản xuất hơn 7.000 mìn Goliath trong chiến tranh. Đây là vũ khí mở đường cho thiết bị quân sự điều khiển bằng radio.

Tiêm kích trang bị động cơ tên lửa

Cuối những năm 30 của thế kỷ trước, người Đức phát triển Messerschmitt Me 163 Komet – phản lực cơ gắn tên lửa với tốc độ lên tới hơn 1.100 km/h.

img

Tiêm kích đánh chặn Messerschmitt Me 163. Ảnh: Screengrab.

Nó là máy bay tiêm kích đánh chặn gắn động cơ tên lửa duy nhất từng hoạt động trong Thế chiến II. Hơn 300 chiếc ra đời trong giai đoạn này. Chúng đều được gắn pháo kép cỡ nòng 30mm.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem