Hé lộ việc Nhật giải phẫu sống tù nhân Mỹ trong Thế chiến II

Hải Anh Thứ sáu, ngày 18/10/2019 19:31 PM (GMT+7)
Một bảo tàng tại thành phố Fukuoka từng tổ chức triển lãm về quá trình các bác sĩ Nhật Bản giải phẫu sống tù nhân Mỹ trong Thế chiến II.
Bình luận 0

Theo Telegraph, 63 hạng mục trong triển lãm tại bảo tàng Đại học Kyushu, thành phố Fukuoka, cho thấy bằng chứng về những thí nghiệm do nhân viên y tế Nhật thực hiện trên cơ thể tù binh Mỹ. Hai trong số 63 hạng mục đã phơi bày các cuộc giải phẫu khủng khiếp.

img

Bảo tàng lịch sử mới tại Đại học Y Kyushu. Ảnh: Japantimes.

Lịch sử ghi nhận, ngày 5/5/1945, một chiến đấu cơ của Nhật đã đâm vào máy bay B-29 của quân đội Mỹ sau khi hoàn thành nhiệm vụ ném bom tại một sân bay gần thành phố Fukuoka.

Theo hồ sơ địa phương, trong số 12 phi công nhảy dù khỏi máy bay, 3 người thiệt mạng. 9 người còn lại bị bắt giữ, gồm cơ trưởng Marvin Watkins. Quân đội Nhật dẫn Marvin tới khu vực thẩm vấn. 8 người còn lại được chuyển tới trường Y thuộc Đại học Hoàng gia Kyoto để bác sĩ thí nghiệm.

img

Máy bay A B-29 của quân đội Mỹ cất cánh từ căn cứ quân sự Guam trước ngày bị bắn hạ gần thành phố Fukuoka. Ảnh: Getty.

30 bác sĩ và nhân viên của trường Y đã tiêm nước biển pha loãng vào tĩnh mạch của binh sĩ Mỹ. Sau đó, họ loại bỏ phổi, gan để kiểm tra các tù binh có thể sống sót hay không. Một thí nghiệm khác là loại bỏ các phần của não để đánh giá liệu bệnh động kinh có thể được kiểm soát hay không.

Không ai trong những binh sĩ Mỹ sống sót sau các thí nghiệm của bác sĩ Nhật. Hài cốt của tù binh Mỹ sau đó được bảo quản bằng chất formaldehyde cho tới khi chiến tranh kết thúc.

Theo Japan Times, năm 1948, phiên điều trần về tội ác chiến tranh của quân đồng minh đã đề cập tới vụ việc. Một giáo sư tham gia cuộc thí nghiệm đã tự sát sau chiến tranh. 14 người bị kết tội, nhưng sau đó được giảm án vào năm 1950.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem