Thoát nghèo nhờ 135

Thứ hai, ngày 16/12/2013 09:56 AM (GMT+7)
Là xã có tỷ lệ người Dao trắng sinh sống đông, nhiều năm trước đây, đời sống của người dân xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên (Yên Bái) gặp rất nhiều khó khăn.
Bình luận 0
Nhưng giờ đây, Phúc Lợi đã có những khởi sắc, đời sống của bà con ngày càng được cải thiện, đó chính là nhờ có sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước thông qua Chương trình 135.

Ông Triệu Trung Phúc - Chủ tịch UBND xã Phúc Lợi cho biết: “Khi được Chương trình 135 hỗ trợ phát triển sản xuất, xã đã tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ các hộ nghèo từng bước thoát nghèo, vươn lên, từ đó tạo động lực giúp quá trình giảm nghèo của xã ngày càng hiệu quả”. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm xuống còn dưới 600 hộ.
(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Thôn 1 Vàn là thôn khó khăn nhất xã Phúc Lợi. Nhưng kể từ khi được hỗ trợ giống ngô để phát triển sản xuất, kinh tế của nhiều hộ dân trong thôn, đặc biệt là hộ nghèo đã có nhiều thay đổi.

Gia đình anh Phùng Tiến Sinh là một trong nhiều hộ đã khá giả lên nhờ đẩy mạnh trồng cây ngô. Năm 2012, gia đình anh được hỗ trợ 3kg ngô giống VN99 từ Chương trình 135, cùng với việc đầu tư thêm giống anh Sinh đã trồng được gần 1ha trên đất đồi. Qua hạch toán 2 vụ trồng, anh thu về trên dưới 20 triệu đồng, so với trồng lúa nước như trước đây hiệu quả hơn gấp nhiều lần.

Còn ở thôn 2 Vàn lại được hỗ trợ giống lợn sinh sản, nhờ vậy mà nhiều hộ đã phát triển chăn nuôi mà thoát nghèo. Điển hình là gia đình anh Hoàng Văn Thân, thuộc diện hộ cận nghèo. Năm 2010 gia đình anh được hỗ trợ lợn sinh sản. Đến nay, mỗi năm anh bán được 2 lứa lợn thịt, thu về trên dưới 30 triệu đồng.
Khắc Điệp (Khắc Điệp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem