Bình Nhưỡng không còn muốn đàm phán với Seoul

Thứ năm, ngày 10/02/2011 17:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Quân đội CHDCND Triều Tiên hôm nay tuyên bố, họ sẽ không tìm kiếm thêm bất cứ cuộc tiếp xúc, đàm phán nào với Hàn Quốc vì “thái độ không thiện chí” từ phía Seoul.
Bình luận 0

Tuyên bố trên được đưa ra vào sáng nay, 10-2, một ngày sau khi cuộc đàm phán cấp đại tá giữa Bình Nhưỡng và Seoul kết thúc mà không mang lại kết quả nào. Đây là cuộc tiếp xúc liên Triều chính thức đầu tiên kể từ sau vụ đấu pháo trên đảo Yeonpyeong hồi cuối tháng 11 năm ngoái.

img
Ảnh: RIA

Vòng đàm phán quân sự kéo dài 2 ngày, được tổ chức tại ngôi làng đình chiến Panmunjeon, nhằm thảo luận về thời gian, địa điểm và chương trình nghị sự cho các cuộc đối thoại cấp cao sau này.

Hãng thông tấn KCNA của CHDCND Triều Tiên khẳng định, vòng đàm phán thất bại là do đối tác Hàn Quốc không chấp nhận thỏa hiệp về cách thức tổ chức các cuộc đàm phán quốc phòng ở cấp cao hơn.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, họ sẽ đồng ý tổ chức các cuộc họp cấp bộ trưởng với điều kiện CHDCND Triều Tiên phải thừa nhận sai lầm và xin lỗi Seoul về vụ đắm tàu Cheonan, cũng như vụ nã pháo vào đảo Yeonpyeong.

Theo RIA

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem