Bộ luật hình sự năm 2015

  • Ngày 4/11, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Kon Tum đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” theo Điều 348 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung 2017.
  • Liên quan đến vụ 7 nạn nhân tử vong trong đêm nhạc hội tại công viên nước, chiều 21.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Thái Sơn (26 tuổi, ĐKHK tại phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • Sáng 20.2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc phiên họp thứ 7, cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự năm 2015. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã đến dự phiên họp với tư cách là người đại diện cho bộ.
  • "Để xảy ra sai sót trong Bộ luật hình sự năm 2015 (LHS) là trách nhiệm của Quốc hội và trách nhiệm cá nhân tôi, người đã bỏ phiếu thông qua Bộ luật. Đây là lỗi với cử tri. Còn việc xác định trách nhiệm của các cơ quan tổ chức cá nhân, hay cá thể hóa trách nhiệm thế nào tới đây sẽ làm rõ thêm" - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng nói.
  • Ngày 27.6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp với trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư khóa XIII để xin lùi thời hiệu thi hành Bộ luật Hình sự năm 2015, đáng ra sẽ có hiệu lực từ 1.7 tới đây.